Xử lý nước bể bơi bằng Clo như thế nào là đúng cách?


Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn xử lý nước bể bơi bằng Clo an toàn và hiệu quả nhất. Tránh được các rủi ro không mong muốn cho cả sức khỏe con người và nguồn nước hồ bơi.

Tất tần tật cách xử lý nước bể bơi bằng Clo chính xác nhất

Trước tiên, bạn cần phải biết công dụng xử lý nước bể bơi bằng Clo dùng để làm gì. Dựa vào đó, bạn sẽ biết khi nào nên dùng, dùng như nào là hợp lý và dùng loại Clo nào an toàn nhất. Clo là hóa chất chuyên để khử mùi, tiêu diệt vi khuẩn, khử màu nước bị vẩn đục hoặc xanh rêu nhẹ. Đây đều là những trường hợp khá phổ biến, thường gặp trong khi dùng hồ bơi hiện nay.
Có hai cách để xử lý nước bể bơi bằng Clo, đó là điện phân muối và thủ công bằng tay.
Cách xử lý nước bể bơi bằng Clo thông qua phương pháp điện phân muối:
Phương pháp này mang đến hiện quả khử trùng nước tốt hơn nhiều so với những phương pháp khác. Các ion dương sẽ được tạo ra để tìm kiếm các phân tử đối nghịch là vi khuẩn, nấm, vi rut… trong nước bể bơi. Tác động, biến đổi thành các tế bào có lợi đối với nguồn nước hoặc ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn, không cho chúng cơ hội sinh sôi và tự chết đi.
Phương trình phản ứng điện phân muối hiện nay là: 2NaCl + 2H20 => 2NaOH + H2 + Cl2
Cl2 + 2 => HOCl + HCl



Xử lý nước bể bơi bằng Clo
HOCl được coi là chất oxi hóa mạnh, là tác nhân chính khử trùng nước bể bơi. Clo được giải thoát ra trong quá trình điện phân sẽ hòa tan vào nước và làm sạch nước bể bơi ngay lập tức. Bạn không cần can thiệp hay phải sử dụng thêm các hóa chất khác, tiết kiệm thời gian và chi phí tối đa.

Cách xử lý nước bể bơi bằng Clo theo phương pháp thông thường:

Phương pháp này có ưu điểm là đơn giản, dễ thực hiện và sử dụng tiện lợi mọi lúc, mọi nơi. Hiện nay, Clo bán trên thị trường có 2 loại gồm Clo viên và Clo dạng bột. Cách sử dụng an toàn và hiệu quả nhất đó là đưa Clo thông qua thiết bị châm hóa chất của bể bơi.
Trước khi dùng, bạn phải cân bằng dư lượng PH trong bể bơi về ngưỡng an toàn là 7.2 – 7.6. Nếu không, hóa chất Clo sẽ sẽ khó phát huy công dụng, thậm chí là phản tác dụng. Đổ hóa chất Clo vào bộ châm hóa chất để thiết bị tự tính toán và tra lượng phù hợp.
Nếu xử lý nước bể bơi bằng Clo theo cách thủ công bằng tay, bạn cần nghiền Clo mịn, pha với nước theo tiêu chuẩn an toàn đã ghi sẵn trên bao bì. Nếu dùng để diệt rêu tảo hoặc dùng cho bể bơi công cộng thì liều lượng phải cao hơn bình thường. Sau đó rắc đều lên mặt nước và đợi Clo kết tủa, tác động tiêu diệt các tác nhân ô nhiễm. Cuối cùng, khởi động hệ thống lọc tuần hoàn để loại bỏ bớt mùi cũng như hạn chế tối đa hệ quả sau khi dùng Clo. Lưu ý, nên xử lý vào buổi tối, và phải đeo găng tay, khẩu trang để đảm bảo an toàn, hiệu quả tốt nhất.
Nắm vững được cách xử lý nước bể bơi bằng Clo là điều cần thiết vì sức khỏe và tính mạng của chính bạn và những người xung quanh. Nếu thấy bài viết này hữu ích thì đừng quên chia sẻ để mọi người cùng biết nhé.


Previous
Next Post »
0 Komentar