Hướng dẫn vệ sinh bình lọc Emaux Series V đơn giản nhất


Khi bạn đã có hệ thống lọc bể bơi, nhưng làm sao để cho thiết bị lọc bể bơi được bền và không có vấn đề gì ở trong quá trình sử dụng, đó cũng là điều mà người sử dụng thiết bị bể bơi đang quan tâm. Bạn muốn được như vậy ta phải hiểu biết cách sử dụng thiết bị sau đây chúng tôi hướng dẫn dẫn vệ sinh bình lọc Emaux Series V đơn giản nhất.

Hướng dẫn vệ sinh bình lọc Emaux Series V đơn giản nhất



Để tăng tuổi thọ và đảm bảo độ bền hoạt động của bình lọc Emaux Series V, cần vệ sinh bình lọc Emaux Series V thường xuyên khi đồng hồ áp tăng lên tới mức 20 KPA (kim đồng hồ chỉ tới vạch đỏ) cần được vệ sinh ngay và thực hiện theo đúng quy trình sau:

- Bước 1: Tắt máy bơm, điều chỉnh tay van về chế độ rửa ngược backwash, rồi mở van khóa của đường nước backwash bật máy bơm và quan sát thấy nước trong trở lại hay chưa ở kính quan sát. Bạn bật khoảng 5 – 10 phút tùy theo khả năng hoạt động của bình lọc.




- Bước 2: Xoay van từ vị trí lọc về vị trí sục ngược, giúp các cặn bẩn bám ở trên bộ lọc cát dễ dàng bị rửa trôi hơn so với việc để nguyên như hiện trạng ban đầu.
- Bước 3: Kiểm tra ống nước thải đã đúng vị trí chưa, đề phòng trường hợp ống nước thải nằm sai vị trí sẽ dẫn đến hiện tượng bị tràn ngược làm khó khăn ở trong việc vệ sinh hoặc nước bẩn xâm nhập vào trong máy gây hại cho máy.
- Bước 4: Bật điện trở lại và bật máy bơm 2-3 phút để cho bộ lọc sục ngược giúp làm sạch bình lọc.
- Bước 5: Tắt nguồn máy.
- Bước 6: Bạn xoay van về vị trí rửa rồi bật lại máy bơm chạy trong vòng 1 phút và theo dõi tình hình, nếu như xảy ra lỗi thì ngay lập tức khắc phục.
- Bước 7: Tắt máy và xoay van về vị trí lọc như ban đầu.

 Những lưu ý quan trọng về cách vệ sinh bình lọc bể bơi gia đình





- Bạn cần phải tắt máy bơm trước khi thực hiện tất cả các thao tác chuyển đổi chế độ hoạt động của van bình lọc Emaux Series V.

- Không được bật máy bơm khi van đang ở chế độ close vì sẽ gây nên hiện tượng vỡ đường ống và bình lọc ảnh hưởng đến tất cả hoạt động của bình lọc Emaux Series V và bể bơi.

- Mỗi lần backwash bạn chỉ làm với một bộ lọc và phải mở khóa van backwash đường ống.

- Chế độ Reciculationcó thẻ sử dụng khi không muốn nước qua bình lọc Emaux Series V, lúc này máy bơm sẽ hút trực tiếp từ bể và trả về bể bơi mà không thông qua bộ phận lọc cát.

Trên đây là những thông tin hướng dẫn vệ sinh bình lọc Emaux Series V đơn giản nhất. Qúy khách có thể bỏ túi để bảo quản thiết bị của mình lâu hơn, hiệu quả hơn trong quá trình sử dụng. Mọi thắc mắc về sản phẩm hãy liên hệ với Bilico để được hỗ trợ.




Previous
Next Post »
0 Komentar