những lưu ý cần thiết khi đi xông hơi

Xông hơi là phương pháp chăm sóc sức khỏe có tác dụng rất lớn như: giải bớt độc tố trong cơ thể, giúp thanh lọc cơ thể, đẹp da…Tuy nhiên không phải ai cũng biết xông hơi như thế nào là tốt nhất cho cơ thể? Dưới đây là một số lưu ý khi xông hơi mà bạn nên biết để tránh làm tổn hại tới sức khỏe.

Tham khảo: cung cấp máy xông hơi khô chính hãng


Hít thở đúng cách


Lưu ý xông hơi đúng cách đó là bạn phải hít hơi từ từ vào bằng đường mũi rồi thở ra bằng đường miệng. Để bù lại lượng nước sau khi xông hơi, bạn cần uống một tách trà gừng nóng hoặc ăn đồ ăn nhẹ như cháo sẽ thấy cơ thể khoan khoái hơn rất nhiều.

Cần tắm trước khi xông hơi


Tắm trước khi xông hơi giúp gột bỏ hết những chất bụi bẩn, cơ thể được thư giãn trước khi xông hơi. Và sau khi xông hơi chỉ nên lau lại bằng khăn khô.


Sau khi đi xông hơi, tuyệt đối không được tắm lại


Lưu ý xông hơi đúng cách là sau khi xông hơi không được tắm lại dù bằng nước nóng hay nước lạnh. Sở dĩ như vậy bởi các lỗ chân lông vừa được xông hơi nóng đang giãn ra hết mức để thoải mồ hôi, nếu tắm lại luôn sẽ làm các lỗ chân lông co bít lại, giữ nước, gây ứ trệ, máu huyết giảm lưu thông, dễ gây cảm nhiễm, đặc biệt là tạng phổi.

Xem thêm: Cung cấp máy xông hơi ướt chính hãng

Không đi xông hơi liên tục trong tuần


Xông hơi khiến cơ thể của chúng ta mất rất nhiều nước nên việc xông hơi một cách hợp lý là vấn đề cần thiết. Các chuyên gia khuyến cáo, chỉ nên xông hơi từ 1 – 2 lần/tuần, mỗi lần từ 15 – 20 phút. Mặt khác, sau khi xông hơi cần phải bổ sung nước cho cơ thể, bù đắp lại lượng đã hao hụt

Hiện nay, để nhanh chóng giảm cân, nhiều chị em thường xuyên đi xông hơi khô. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, xông hơi khô nhiều sẽ làm mất nước một lượng nước lớn, gây hại cho sức khỏe của chúng ta. 
Previous
Next Post »
0 Komentar