Hướng dẫn sử dụng bình lọc hồ bơi đúng cách

Hồ bơi khi hoạt động một thời gian dài không tránh khỏi những bụi bẩn lắng đọng trong bể khiến màu nước không được trong xanh như trước nữa. Bình lọc cát hồ bơi là giải pháp tuyệt vời giúp bể bơi luôn trong lành nhất. Vậy sau đây hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn khi sử dụng bình lọc cát bể bơi.



Xem thêm: Cung cấp bình lọc cát bể bơi toàn quốc

Bình lọc cát hồ bơi được coi là thiết bị quan trọng của hệ thống lọc nước trong hồ bơi. Nếu bạn muốn sử dụng hết tính năng của bình lọc cát thì phải hiểu cấu tạo và cách thức hoạt động của nó. Không phải ai trong chúng ta đều biết cách thức hoạt động của nó mà cần phải xem hướng dẫn chi tiết.
Phần lớn các bình lọc cát bể bơi đều có vị trí van ở trên đầu. Bên cạnh đó cũng có một số loại van được đặt ở giữa bình. Cho dù van của bình được đặt ở vị trí nào thì cách sử dụng, vận hành chúng vẫn giống nhau. Bởi chúng được dùng để điều chỉnh. Ngoài chức năng lọc sạch nước bình còn có nhiều chức năng khác được điều chỉnh ở van trên đầu hay giữa bình. Chiếc van này có thể dùng để điều chỉnh chế độ hoạt động của hồ bơi. Khi các bạn đã hiểu rõ cách sử dụng thì có thể tự vận hành bình lọc cát bể bơi mà không cần đến sự hỗ trợ của chuyên gia hồ bơi.

Tham khảo: mua bình lọc bể bơi ở đâu hà nội

Có 6 chức năng chính trong bình lọc cát bể bơi. Chúng được đánh số thứ tự lần lượt từ 1 đến 6 cụ thể như sau :

1- Lọc bình thường : Filter,
2- Rửa bình lọc : Back wash,
3- Rửa đường ống: Rinse,
4- Xả nước trong hồ: Waste,
5- Lọc tuần hoàn không cần qua bình lọc: Reciculation,
6- Khóa các nguồn nước vào bình lọc: Close.

Bài liên quan: sử dụng bình lọc tuần hoàn bể bơi sao cho đúng cách

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng đầu tiên các bạn lưu ý tuyệt đối không được chuyển van bình lọc cát bể bơi khi chưa tắt máy bơm. Kiểm tra tất cả các van nước nếu các van nước được mở thì mới bắt đầu vận hành máy bơm. Khi van ở vị trí close không được mở máy tránh gây hỏng máy hoặc nặng có thể gây cháy. Bạn nên vệ sinh bình lọc cát hồ bơi khi đồng hồ chỉ kiem đến vạch đỏ hay đồng hồ tăng lên đến 20KPA. Cách vệ sinh cùng cần lưu ý như sau: đầu tiên hãy tắt máy bơm chuyển van qua Back wash, chạy máy bơm từ 45 - 60s; Tắt máy bơm, chuyển van qua vị trí Rinse, chạy máy bơm từ 20 - 30s; Tắt máy bơm, chuyển van qua Filter, chạy bình thường.
Trên đây là hướng dẫn khi sử dụng bình lọc cát bể bơi để bạn vận hành an toàn và máy được bền lâu nhất

Previous
Next Post »
0 Komentar