Hướng dẫn xông hơi da mặt bằng ngải cứu

Ngải cứu có lẽ là loại cây khá quen thuộc với mọi người. Lá ngải thường được sử dụng trong việc nấu nướng, làm nguyên liệu chế biến các loại món ăn. Nhưng có lẽ ít ai biết lá ngải còn là nguyên liệu để trị mụn. Hôm nay Bilico sẽ giúp các bạn tìm hiểu về tác dụng và cách thức thực hiện phương pháp xông hơi trị mụn bắng ngải cứu.

Xem thêm: những thiết bị xông hơi không thể thiếu


Tác dụng của xông hơi bằng ngải cứu


Lá ngải có vị đắng nhưng lại có tính ôn giúp làm trắng và trị mụn rất hiệu quả. Ngoài ra ngải cứu còn giúp điều tiết mồ hôi trên da dầu giúp lỗ chân lông thông thoáng và ngăn ngừa mụn. Có lẽ cũng có khá nhiều người biết đến bài thuốc trị mụn dân gian tuyệt vời này

Ngoài ra, tinh chất tanin trong lá ngải giúp ngăn ngừa vết chàm, mụn nước nhỏ và một số loại bệnh viêm da. Hoạt chất xúc tác trong thành phần lá ngải cứu có khả năng xúc tiên tuần hoàn máu, cải thiện quá trình trao đổi chất, nuôi dưỡng da và làm lành vết thương nhanh chóng.

Hơn thế nữa, lá ngải cứu còn có tác dụng làm đẹp với mọi loại da. Cụ thể như đối với da khô, ngải cứu giúp giữ ẩm và làm mềm da. Còn da nhờn, ngải cứu tác động làm phân giải chất béo, loại đi các cặn bã bám trên da.

Chính vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm mà tiến hành xông mặt trị mụn bằng ngải cứu để thoát khỏi lũ mụn đáng ghét đang bám trên mặt nhé.

Tham khảo:bilico chuyên cung cấp thiết bị xông hơi toàn quốc

Cách xông mặt trị mụn bằng lá ngải tại nhà


Với những ai bị mụn cám và mụn trứng cá thì phương pháp này phù hợp. Bởi vì hơi nước xông sẽ giúp làm thông thoáng lỗ chân lông vốn bị bưng bít bởi bã nhờn. Da mặt nhanh chóng hấp thụ các tinh chất có trong ngải cứu, tía tô và kinh giới theo đường hơi nước nóng.

Chuẩn bị:

– Ngải cứu, tía tô, kinh giới: mỗi loại 100g

– Nước sạch: 500ml

– Chanh tươi: ½ trái

– Muối: 1 nhúm

– Rửa sạch các loại lá rồi cho toàn bộ nguyên liệu đã chuẩn bị vào 1 chiếc nồi rồi đun sôi.

– Khi nước sôi, bạn tiến hành xông mặt trị mụn bằng ngải cứu: đưa mặt đến gần chậu nước để hơi nóng bốc lên mặt. Khoảng cách vừa phải để tránh làm bỏng da.

– Khi nước nguội dần đi, bạn giảm dần khoảng cách với chậu nước để mặt được hấp thu đủ hơi nước.

– Thời gian xông là 20-30 phút.

Bài liên quan: Cách thức hoạt động của máy xông hơi


Trên đây là những tác dụng và cách thức thực hiện phương pháp xông hơi trị mụn bằng lá ngải. Ngoài ra bạn có thể ghé thăm website bilico.vn để đón đọc những bài viết tin tức mới nhất của chúng tôi nhé.
Previous
Next Post »
0 Komentar