Hướng dẫn chăm sóc tóc sau khi bơi

Vào mùa hè, chị em thường đi bơi để giảm bớt cái oi nóng. Tuy nhiên, nước ở các hồ bơi lại chính là nguyên nhân làm da và tóc của bạn "xuống cấp" nghiêm trọng do một vài người bị di ứng nước hồ bơi. Vậy làm thế nào để phục hồi mái tóc của bạn sau khi bơi. Bilico xin mách bạn một số mẹo chăm sóc tóc để lấy lại vẻ đẹp của tóc sau khi bơi.



Bước 1: Xả sạch nước hồ bơi

Sau khi tăm bạn cần lên bờ gỡ bỏ buộc tóc, kẹp tóc và xả nước lên toàn bộ máy tóc của mình liên tục từ 3 đến 5 phút. Ở bước này giúp bạn loại bỏ Clo ở nước bể bơi còn đọng trên tóc của mình. Trong quá trình xả nên dùng tay luồn sâu vào các phần tóc từ ngọn đến gốc để loại bỏ hết lượng nước của hồ còn trên tóc

Bước 2: Thoa dầu xả

Điều này thoạt nghe có vẻ hơi "ngược" vì thông thường chúng ta vẫn gội bằng dầu gội trước khi dùng dầu xả. Tuy nhiên, sau khi bơi xong, nước clo sẽ làm khô rít tóc bạn, dẫn tới việc tóc trở nên rối và rất khó gỡ. Nếu cố gỡ mà không có sự trợ giúp của dầu xả, tóc sẽ dễ bị đứt, rụng và tổn thương da đầu.

Bước 3: Gội với dầu gội

Sau khi đã hoàn thành các bước trên bước này hãy gội đầu bình thường với dầu gội mà bạn vẫn thường sử dụng. Cần chú ý gội đầu một cách nhẹ nhàng, mát xa đầu và tóc theo một chiều. Không nên vò tóc rối tung.

Bước 4: Dùng dầu xả cho phần đuôi tóc

Ở bước này, bạn chỉ cần thoa dầu xả phần đuôi tóc để nuôi dưỡng khu vực dễ bị khô này. Sau khi thoa, xả sạch với nước lạnh và dùng khăn mềm lau khô mái tóc

Bước 5: Chăm sóc tóc tại nhà

Để phục hồi độ bóng mượt cho tóc, sau các công đoạn ở hồ bơi như trên, bạn nên làm mặt nạ ủ tóc tại nhà ít nhất 1 tuần một lần. Có nhiều công thức làm mặt nạ tóc từ thiên nhiên, lành tính, dễ làm và không hóa chất nhưng một trong những công thức đơn giản nhất là ủ tóc với mật ong, dầu dừa (olive, argan) trong 15 phút sau đó gội sạch, để khô tự nhiên.

Trên đây là 5 bước chăm sóc tóc sau khi đi bơi về để đảm bảo tóc không bị ảnh hưởng bởi hóa chất trong nước hồ bơi. Hi vọng những thông tin trên mà Bilico chia sẻ đến quý vị là hữu ích.
Previous
Next Post »
0 Komentar