NHỮNG TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA VIỆC TẮM BỒN PHẦN 2

Ở bài trước chúng ta đã tìm hiểu được 5 lợi ích tuyệt vời của việc tắm bồn. Hôm nay hãy cùng bilico tìm hiểu tắm bồn còn mang lại lợi ích gì nữa nhé:



6. Kích thích quá trình sinh nở tự nhiên và cải thiện hệ tiết niệu


Rất nhiều tài liệu ghi chép lại rằng, phụ nữ trong giai đoạn đầu tiên của của quá trình sinh nở có thể thư giãn với mức độ tối đa và giảm tối thiểu các cơn đau khi được ngâm mình trong bồn tắm với nước ấm.  Việc này cũng giúp họ tập trung hơn vào việc sinh con và quá trình sinh nở. Không có tác động tiêu cực nào lên cả mẹ và con khi ngâm mình trong nước trong và sau khi sinh nở cả. Ở một số nền văn hóa, tắm bồn sau sinh với thảo mộc và tinh dầu có thể góp phần vào quá trình hồi phục của cơ thể và tinh thần sau khi sinh. Mặc dù thường xuyên tắm bồn có thể làm tăng nguy cơ viêm đường tiết niệu, đặc biệt là ở những người hay bị viêm đường tiết niệu tái phát, nhưng tắm nước ấm với mức độ vừa phải có thể giúp thư giãn cơ thắt niệu đạo, cơ vòng, làm giảm đau sau phẫu thuật và đẩy nhanh quá trình lành vết thương do cắt tầng sinh môn hoặc liên quan đến rách tầng sinh môn khi sinh.

7. Tốt cho dòng máu và hệ miễn dịch


Tắm bồn nước ấm không chỉ giúp máu lưu thông dễ dàng hơn mà còn làm máu vận chuyển thêm nhiều oxy hơn, do bạn sẽ hít thở sâu hơn và chậm hơn khi ở dưới nước. Tắm bồn nước nóng hoặc ngâm mình trong nước nóng tại các spa có thể giết chết các loại vi khuẩn và cải thiện hệ miễn dịch, làm giảm các triệu chứng cảm lạnh và cúm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ngâm mình trong nước lạnh có thể giúp các tổn thương ở tế bào hồi phục và làm giảm nguy cơ hoại tử, giảm nguy cơ và tăng tỷ lệ sống sót của một số loại ung thư.

8. Cân bằng hormone


Các bệnh lý như hội chứng mệt mỏi mãn tính và một số vấn đề về sức khỏe sinh cản có thể sẽ được cải thiện nhờ việc tắm bồn nước lạnh. Hormone đươc giải phóng ra từ tuyến yến, như ACTH hoặc beta endorphin hay cortisol có thể sẽ được duy trì ở mức cân bằng. Ngoài ra, tắm bồn nước ấm cũng có thể tăng cường lượng hormone serotonin do não sản xuất ra và là hormone có liên quan đến cảm giác hạnh phúc.

9. Làm sạch và dưỡng ẩm da, tóc, mắt


Tiếp xúc với nước và hơi nước trong quá trình tắm bồn là cách tốt  để đảm bảo rằng cơ thể bạn luôn trong tình trạng đủ nước. Cơ thể người được tạo nên phần lớn từ nước, và đó là lý do vì sao chúng ta được khuyên là nên uống nhiều nước. Nhưng, ngâm mình trogn nước cũng có rất nhiều lợi ích. Có thể tăng thêm những lợi ích của việc tắm bồn bằng cách thêm vài giọt tinh dầu và muối hoặc tắm bằng nước khoáng tự nhiên. Nước nóng sẽ giúp các lỗ chân lông mở ra và khiến cơ thể vã mồ hôi – một cách tự nhiên và tốt nhất để làm sạch cơ thể. Tương tự như vậy, nước lạnh sẽ làm da săn chắc, giảm vã mồ hôi và làm các lỗ chân lông đóng lại, giúp cơ thể giữ nước.

Bài liên quan: Bao gia thiet bi be boi toàn quốc

10. Nhiệt độ trung tâm cơ thể sẽ được tối đa hóa



Không có cách nào nhanh và thoải mái để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể hơn là tắm bồn. Trong những ngày lạnh, tắm bồn nước nóng chắc chắn sẽ làm cơ thể bạn ấm hơn. Trong những ngày hè nóng bức, đi bơi trong các bể nước mát chắc chắn là cách tốt nhất để giúp bạn làm mát cơ thể.
Previous
Next Post »
0 Komentar