Hướng dẫn thở đúng cách khi bơi

Đối với môn bơi lội thì  việc học thật tốt kỹ thuật thở dưới nước là rất quan trọng vì nó quyết định trực tiếp đến việc bạn có thể học bơi hay không. Một số bạn vì một lý do cá nhân như: chứng sợ nước, sợ sặc nước, sợ sẽ chết đuối nên các bạn không thể tập bơi được. Bơi hoàn toàn là bản năng sinh tồn của mỗi người và đương nhiên chúng ta có thể hít thở ở dưới nước được tuy nó sẽ khác với thở trên cạn rất nhiều lần. Bài viết dưới đây Bilico xin gửi tới các bạn luyện tập cách thở đúng cách dưới nước.



Nguyên tắc thở khi bơi :


Dưới mặt nước thở ra bằng mũi – Trên mặt nước, hít vào bằng miệng.
Sự khác nhau của thở trên cạn và thở khi bơi chỉ đơn giản là, trên cạn người ta hít vào, thở ra bằng mũi, còn khi bơi, người ta vẫn thở ra từ từ bằng mũi khi ở dưới nước, nhưng rồi phải nhô đầu cao lên khỏi mặt nước để há to miệng hít vào

Tham khảo: sử dụng bình lọc bể bơi đúng cách

Những cách bơi có thể áp dụng


1. Há miệng hít sâu vào rồi nín thở và nhún chân xuống cho đầu chìm vào nước. Khi nín thở, nước không thể lọt vào mũi, miệng. Khi muốn thở ra, hít vào, hãy đứng thẳng người lên, để đầu nhô khỏi mặt nước, và hít thở bình thường như trên cạn. => Chữa bệnh sợ nước cho những ai không dám cho đầu vào nước.

2. Há miệng hít sâu vào và nhún chân xuống cho đầu chìm vào nước, đồng thời từ từ thở ra bằng mũi. Như vậy, nước cũng không thể lọt vào mũi, miệng. Khi muốn hít vào, hãy đứng thẳng người lên, để đầu nhô khỏi mặt nước, và hít vào bằng miệng. => Hướng dẫn thở dưới nước chuận bị cho việc học nổi và học bơi sau này.

Bài liên quan: Cung cấp đèn led bể bơi, đèn trang trí bể bơi 


Trên đây là 2 cách các bạn có thể luyện tập để có một chế độ tập luyện đúng cách, một cơ thể khỏe mạnh. Chúc các bạn thành công
Previous
Next Post »
0 Komentar