Những điều chú ý trước và sau khi đi bơi

Môn thể thao ngày hè bạn yêu thích nhất là gì? Chắc hẳn là bơi lội rồi. Ngoài giúp bạn giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, bơi lội còn mang lại cho bạn có một sức khỏe tốt, một body hoàn hảo. Bài viết sau đây bilico sẽ giới thiệu cho các bạn những điều cần lưu ý trước khi đi bơi để có những hiệu quả tốt nhất khi luyện tập nhé.


Uống nước đầy đủ

Giống như rất nhiều môn thể thao khác, bơi lội cũng khiến chúng ta bị mất nước, ra mồ hôi, không những thế còn khiến cơ thể bị khử nước.
Vì vậy cần bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể khi bơi. Tránh tình trạng thiếu nước sẽ làm mệt mỏi, ảnh hưởng sức khỏe và có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc trong khi bơi.

Khởi động cơ thể trước khi bơi

Để tránh những nguy cơ như bị chuột rút… khi xuống bể bơi thì trước khi bơi, bạn cần phải thực hiện các bài tập khởi động để kéo căng các cơ xương trong cơ thể. Tốt nhất bạn nên khởi động từ ít nhất 10-15 phút trước khi bắt đầu bơi bằng các bài tập như khởi động tay, chân, cổ…

Không ăn quá no trước khi đi bơi

Ăn uống quá tải trước khi đi bơi sẽ khiến cho bạn có cảm giác ì ạch, khó chịu, gây nên cảm giác uể oải, đau bụng và ảnh hưởng đến thành tích bơi lội.
Bởi lẽ để tiêu hóa được lượng thức ăn bạn thu nạp vào trong cơ thể thì sẽ mất khoảng thời gian 45 phút, lúc này máu sẽ dồn về các cơ quan tiêu hóa để thực hiện chức năng này.
Vậy nên nếu bạn không muốn bị nhiều tác nhân chi phối trong khi bơi lội thì không nên ăn no trước ít nhất 45 phút khi đi bơi.

Trang bị kính, mũ bơi

Bể bơi là nơi có rất nhiều hóa chất, các chất thải, chất bẩn gây hại cho cơ thể. Vì thế, ngoài đồ bơi chất liệu tốt, chúng ta cũng nên trang bị các phương tiện “bảo hộ” như kính, mũ bơi… để bảo vệ cho các vùng nhạy cảm trên cơ thể, nhất là đôi mắt, tránh ảnh hưởng xấu và các bệnh tật gây hại.

Nên tắm gội ngay sau khi đi bơi

Nước tại các bể bơi sẽ có thể khiến cho da bị khô do những hóa chất có trong đó. Tắm gội sau khi bơi bằng nước thường và xà bông tắm sẽ giúp bạn loại bỏ những hóa chất từ hồ bơi.
Tắm giặt sạch sẽ giúp bạn bảo vệ những bộ phận nhạy cảm, tránh ảnh hưởng tới tóc và da sau khi bơi.

Previous
Next Post »
0 Komentar