Những tác dụng tuyệt vời của việc tắm bồn phần 1

Không có gì thư giãn và thoải mái bằng việc thả mình trong bồn nước ấm trong những ngày mùa động lạnh giá hay vùng vẫy trong bồn tắm mát rượi trong những ngày hè nóng nực. Và cho dù là tắm bồn bằng nước nóng hay nước lạnh, lợi ích của việc tắm bồn đã được khoa học chứng minh. Tắm bồn có thể tăng cường sức khỏe tối ưu, cho cả thể chất và tinh thần của bạn.

Xem thêm: Bilico cung cấp hóa chất bể bơi toàn quốc


1. Cải thiện sức khỏe tim mạch


Mặc dù tắm bồn với nhiệt độ cao có thể sẽ khiến tim bạn phải chịu thêm những áp lực không đáng có, đặc biệt là khi bạn đã có sẵn các bệnh lý về tim mạch, nhưng tắm bồn với nước ấm có thể giúp tim đập mạnh hơn và sẽ giúp tim hoạt động tốt hơn khi bạn luyện tập thể thao. Tắm bồn có thể cải thiện tuần hoàn của cơ thể vì có thể làm giảm độ nhớt của máu và làm các mạch máu hoạt động tốt hơn. Ở những người không có tiền sử bệnh tim mạch hoặc những người khỏe mạnh, tắm bồn với nước ấm có thể làm giảm huyết áp và cải thiện chức năng tuần hoàn.

Tham khảo: Lắp đặt thang bể bơi cần chú ý tới những gì

2. Giúp bạn thở dễ dàng hơn


Ngâm mình trong nước với mực nước cao khoảng tới ngực bạn có thể sẽ có những tác động tốt đến khoang ngực và lượng oxy bạn hít vào. Có 2 yếu tố dẫn đến việc này: đó là nhiệt độ của nước và áp lực của nước lên ngực và phổi. Khi nước ấm hơn, tim bạn sẽ đập nhanh hơn, lượng oxy bạn hít vào cũng sẽ nhiều hơn. Hơi nóng tạo ra trong khi tắm cũng có tác dụng làm thông mũi và ngực của bạn. Ngâm mình trong nước lạnh (như đi bơi hoặc tắm bồn) có thể giúp bạn làm giảm tình trạng nhiễm trùng ở những người bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính COPD. Các nghiên cứu trên các bé gái trước tuổi dậy thì đã chứng minh rằng, bơi có thể cải thiện sự phát triển và chức năng của phổi do lực cản và các kỹ thuật thở dưới nước yêu cầu phổi phải có sức chịu đựng tốt hơn. Khi ở dưới nước, bạn sẽ phải có những kỳ hít thở dài hơn và sâu hơn, do vậy, sẽ cải thiện sức mạnh và chức năng phổi.

3. Lợi ích đối với não bộ và hệ thần kinh


Ngụp trong nước có thể làm giảm viêm và đau, làm thứ giãn hệ thần kinh, giảm stress và lo âu đồng thời cải thiện cảm xúc.Trị liệu bằng nước (Hydrotherapy ) có thể sẽ có ích với những người bị bệnh đa xơ cứng vì nhiệt độ và áp lực trong nước sẽ làm giảm các cơn đau ở cột sống. Cùng với tư thế ổn định khi ở trong nước, nước có thể làm giảm các triệu chứng liên quan đến bệnh Parkinson, khiến người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh.

4. Lợi ích với cơ, xương, khớp


Giãn cơ và di chuyển trong nước được chứng minh là có ảnh hưởng lên cơ xương và khớp, nhưng nếu luyện tập dưới nước với lực cản vừa phải sẽ rất có hiệu quả. Những người dễ bị té ngã sẽ ít bị té ngã hơn nếu luyện tập ở dưới nước, do vậy, các bài tập ở dưới nước là rất lý tưởng cho người cao tuổi.

Bài liên quan: Bảng điều khiển bể bơi thông minh 

5. Cải thiện chức năng tiêu hóa


Hơi nước ấm có thể làm giảm các cơn đau liên quan đến bệnh trĩ hoặc nứt hậu môn. Nhiệt độ có thể làm cơ vòng thư giãn và giúp các vết thương sau phẫu thuật lành lại nhanh hơn. Mặc dù sau khi ăn bạn không nên tắm bồn ngay lập tức, nhưng nhìn chung, tắm bồn có thể cải thiện lưu lượng máu, do đó, hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Trên thực tế, một nghiên cứu độc 
Previous
Next Post »
0 Komentar