Làm thế nào để trang trí hồ bơi đẹp nhất

Còn gì tuyệt vời hơn khi được đắm mình trong làn nước tận hưởng cảm giác thoải mái, yên tĩnh giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi tại chính hồ bơi của nhà mình. Nhưng bài trí, thiết kế bể bơi ra sao, cần những gì những nội dung dưới đây sẽ giúp bạn có những kiến thức cơ bản nhất về trang trí hồ bơi cho ngôi nhà của bạn.

Lựa chọn bể bơi phù hợp với diện tích căn nhà

Đa số không gian của các ngôi là thường khá khiêm tốn, ngoại trừ nhà vườn nên lựa chọn bể bơi vừa đẹp lại phù hợp với diện tích căn nhà thường không hề đơn giản. Không những vậy, việc xây dựng bể bơi còn phải quan tâm đến yếu tố hài hòa, hợp phong thủy. Có một vài gợi ý bạn có thể tham khảo như:
Nếu hồ bơi của bạn đặt ở hông nhà thì lựa chọn hồ bơi hình chữ nhật là phù hợp nhất. Hình dáng hồ bơi này vừa vặn với cảnh vật xung quanh và vừa mang lại nét gọn gàng.

Có thể đặt bể bơi ở phần diện tích thừa trước nhà với đường nét cong mềm mại như hình tròn, oval,…. để tận dụng hết không gian.

Nên chọn bể bơi hình vuông hoặc chữ nhật nếu bạn muốn có một bể bơi ở chính giữa nhà.

Chọn gạch lát nền bể bơi phù hợp



Màu xanh nước biển là gam màu được nhiều người ưa chuộng nhất khi lựa chọn gạch lát nền cho bể bơi. Màu sắc này tạo cảm giác tươi mát, trong trẻo cho nước hồ. Nếu bạn không thích màu xanh và muốn có sự đổi mới phá cách hãy chọn màu xanh da trời hay màu xanh là cây.

Viền bể bơi

Dù là bể bơi nhỏ hay lớn thì không gian quanh hồ là điều không thể bỏ qua, Ngoài việc trang trí cho bể bơi nó còn mang lại cảm giác hứng thú cho những thành viên trong gia đình. Bởi vậy, bạn cần đặc biệt chú ý đến décor đường viền xung quanh bể bơi. Đường viền chủ yếu sẽ là những chất liệu bằng gạch ốp hay đá ốp để tạo nên sự sạch sẽ và mát mẻ cho bể bơi. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, hãy lắp thêm tường rào bằng kính xung quanh bể bơi để đảm bảo an toàn cho trẻ khi không có bạn ở nhà.

Đèn trang trí



Là yếu tố quyết định trong trang trí bể bơi vào ban đêm, đèn trang trí sẽ làm bể bơi của bạn lung linh, sinh động. Hãy lựa chon những loại đèn phù hợp với phong cách của bạn, phù hợp với không gian, cảnh quan xung quanh hồ. Ngoài ra hãy trang trí những loại đèn chịu nước ở dưới nước, ở bị trí ghê ngồi hay ở những lối đi.

Cây cối



Cây cối là những vật trang trí được sử dụng nhiều nhất tạo nét đẹp cho không gian ngoài trời của gia đình, tạo sự hài hòa cho phong cách thiết kế. Tuy nhiên Nên sử dụng những chậu hoa, những bụi cây nhỏ tạo không gian gần gũi hơn, xinh xắn hơn. Đặc biệt không nên trồng cây cổ thụ bởi nó sẽ chiếm phần không gian khá lớn và còn làm hồ bơi của bạn thêm bẩn.

Vừa là nét kiến trúc, trang trí tô điểm cho căn nhà bể bơi còn là nơi thư giãn rèn luyện sức khỏe cho mọi người đồng thời là yếu tố phong thủy rất lớn trong kiến trúc. Do đó, Vậy hãy chú ý tới những yếu tố trên để tạo một không gian đẹp nhất hài hòa nhất cho ngồi nhà của bạn.
Previous
Next Post »
0 Komentar