Một số loại bệnh bé thường gặp khi đi bơi

Mùa hè tới là khoảng thời gian gia đình bạn thường cho trẻ tới các khu giải trí, bể bơi để chúng có thể vẫy vùng thỏa thích trong nước và nghỉ ngơi sau quãng thời gian học vất vả. Nhưng chúng có thể gặp những vấn đề về sức khỏe khi bơi vì vậy hãy lưu ý đảm bảo an toàn cho con bạn.

Tham khảo: thiết bị cho bể bơi gia đình

Theo các chuyên gia nghiên cứu về sức khỏe cho rằng bơi lội rất có lợi cho sức khỏe. Với trẻ nhỏ, bơi lội là môn thể thao hữu ích giúp tăng trưởng chiều cao, xương khớp được phát triển. Do vậy tham gia hoạt động bơi lội sớm sẽ giúp trẻ phát triển thể lực và chiều cao một cách vượt trội.

Tuy nhiên, hoạt động này cũng có thể tác động xấu đến sức khỏe của trẻ như các bệnh về đường hô hấp và về da. Dưới đây là Ơmột số lưu ý cho bé khi đi bơi để bạn có thể phòng tránh



Một số loại bệnh bé thường gặp khi đi bơi


Khi đi bơi tại những bể bơi công cộng cũng là lúc bé phải đối mặt với hàng loạt dịch bệnh. Các loại bệnh thường gặp vào mùa kè tại bể bơi phải kể đến đó là: bệnh ngoài da, đau mắt, bệnh tai-mũi-họng,…
-    Bệnh ngoài da: Đây là loại bệnh dễ gặp khi đi bơi nếu nguồn nước không được đảm bảo và bể không được vệ sinh thường xuyên. Biểu hiện của bệnh này là nổi mần đỏ, ngứa, sần sùi và có mụn nước.
-    Đau mắt đỏ: Ngoài ra, đau mắt đỏ cũng là loại bệnh thường gặp. Bệnh này phát sinh nguyên nhân là do niêm mạc mắt tiếp xúc trực tiếp với bể bơi, không sử dụng kính bơi mà mở mắt trực tiếp sẽ có nguy cơ bị bệnh cao hơn.
-    Bệnh về tai-mũi-họng: Sau khi đi bơi nếu không được vệ sinh cơ thể đúng cách sẽ bị ngứa ngáy, khó chịu thậm chí có thể gây viêm tai.
Ngoài ra còn một số loại bệnh nguy cơ nhiễm phải không cao nhưng nếu không nếu không đề phòng thì cũng sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe bé như: Bệnh về vùng kín, bệnh về đường tiêu hóa,…

Xem thêm: máy vệ sinh hồ bơi chính hãng

Một số lưu ý khi đưa trẻ đi bơi


Để đảm bảo sức khỏe cho con bạn trước và sau đi bơi bạn nên chú ý chuẩn bj những việc sau:
-    Cần chuẩn bị nút tai, kính bơi, áo phao, nước nhỏ mắt, dầu nóng, mũ bơi, áo phao…
Phải sử dụng kính bơi đạt chuẩn chất lượng cho trẻ khi đi bơi và khi bơi xong nên nhỏ nước muối sinh lý để rửa mắt cho trẻ.
- Chọn những bể bơi có các thiết bị bể bơi chất lượng tốt, đảm bảo chất lượng vệ sinh cho bể bơi luôn sạch sẽ.
-  Trước và sau khi bơi nên tắm sạch sẽ để tránh trường hợp bị ngứa do nước bể bơi. Có thể bôi kem chống nắng hoặc chống ngứa cho trẻ. Để hạn chế những bệnh ngoài ra và tránh lây nhiễm cho trẻ khác.

-  Trong lúc bơi lội, trẻ rất hay bị nước làm ù tai gây đau nhức, khó chịu thậm chí bị viêm. Những lúc gặp tình trạng như vậy phải nhanh chóng đưa trẻ lên bờ nghiêng người cho nước ra hết và sau đó thấm sạch bằng bông tăm.
-  Thời gian được cho là lý tưởng nhất để đi bơi là trong khoảng từ 9-11 giờ sáng, hoặc có thể là cuối giờ chiều.
-  Cần khởi động kỹ trước khi cho trẻ bơi lội để tránh tính trạng chuột rút hay đuối sức khi bơi.
-  Cần cho trẻ ăn lót dạ trước khi đi bơi, ko nên cho trẻ ăn no quá, nếu không sẽ ko tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.
-  Khi trẻ lên bờ, nên choàng ngay khăn mềm để thấm nước, lau sạch cơ thể và tránh gió.
Trên đây là những lưu ý cơ bản nhất khi các bạn cho trẻ đi bơi. Hãy đảm bảo rằng con bạn luôn được bảo vệ một cách tốt nhất vì chúng là mầm sống, là hy vọng của mỗi chúng ta

Previous
Next Post »
0 Komentar