Bơi lội môn thể thao giúp cải thiện sức khỏe

Để có một sức khỏe tốt, một thân hình đẹp có khá nhiều môn thể thao để tập luyện như tập gym, yoga, erobic nhưng phải kể đến một hoạt động vừa có tác dụng rèn luyện sức khỏe, vừa giải trí thư giãn đó là bơi lội



Tham khảo: báo giá thiết bị bể bơi - Bilico

Tốt cho hô hấp

Bơi lội giúp bạn thở tốt hơn, những người bị hen suyễn nếu xây dựng được một chế độ bơi đúng cách cũng sẽ làm giảm nguy cơ tái phát bệnh.

Theo nghiên cứu, khi hoạt động bơi lội sẽ làm số lần đập của tim giảm từ 60-45 lần/phút, tim sẽ được bóp mạnh hơn. Chính vì tim bóp mạnh hơn nên lồng ngực của các vận động viên bơi lội thương to hơn rất nhiều so với người bình thường.

Sức khỏe dẻo dai - vóc dáng cân đối

Bơi thường xuyên giúp cơ bắp của bạn chắc khỏe và săn chắc. Do vận động bằng cách dùng toàn bộ năng lượng trong khi bơi sẽ giúp bạn có được cơ bắp chắc và cơ thể hoàn hảo.
Bơi lội tác động hoàn toán khác so với những thiết bị bằng máy bởi nó chỉ tác động tới một số cơ, nhóm cơ nhất định. Bơi buộc bạn phải sử dụng toàn bộ cơ thể từ đầu đến tay, chân và lưng.
Được ngâm mình trong nước sẽ giúp bạn thư thái , thoải mái hay những hoạt động vui đùa sẽ giúp bạn có tinh thần tốt hơn sau mỗi lần hoạt động.
Như vậy, bơi lội thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn khoẻ mạnh và dẻo dai. Bạn cũng có một sức khoẻ tốt hơn những người không bao giờ bơi lội.

Xem thêm: Cung cấp phụ kiện bể bơi chính hãng

Chữa viêm khớp

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì bơi lội thường xuyên sẽ giúp bạn có khả năng chữa khỏi những bệnh viêm khớp mãn tính cao hơn. Bơi lội sẽ là cách thức chữa bệnh hưu hiệu với những người già, những người bị bệnh đau lưng.

Bơi lội là một dạng tập chịu tác động thấp, sự không trọng lượng của nước giúp giảm áp lực vào các khớp giúp loại bỏ khả năng bị đau lưng, gối và các nhóm cơ khi tham gia các hoạt động mạnh khác.
Giải tỏa căng thẳng mệt mỏi: Sẽ là nơi giải tỏa stress hưu hiệu khi bạn làm việc căng thẳng, mệt mỏi hay những chuyện thường ngày làm bạn phải suy nghĩ. Đắm mình trong hồ nước và quên đi những muộn phiền.

Tốt cho tim

Với sức ép của nước và hoạt động của tất cả các cơ. Đi bơi sẽ giúp bạn có một hệ tim mạch tốt.

Tốt cho tuần hoàn máu

Bơi lội giúp bạn giảm cholesterol, huyết áp. áp lực của nước vào tay chân cũng có lợi ích cho hệ tuần hoàn máu của cơ thể. Áp lực nước cộng với áp lực của cơ ép vào các mạch máu giúp lưu thông máu trở lại tim phổi}. Bạn nên bơi khoảng 30-60 phút, 3-4 ngày mỗi tuần có thể giúp giảm nguy cơ tim mạch, đột quỵ, và tiểu đường.

Bài liên quan: những thiết bị bể bơi không thể thiếu

Ngoài ra do sự hoạt động liên tục của đôi chân, tác động đến các cơ bụng giúp bộ máy tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Bơi lội còn tác động tốt đến sự phát triển của hệ thống thần kinh, giúp cho hệ thống thần kinh cân bằng, bền vững.

Previous
Next Post »
0 Komentar