Những tác động của bơi lội đến cơ thể con người

Bơi lội là hoạt động thể thao khá phổ biến vào mùa hè ngoài rèn luyện sức khỏe bơi lội còn có tác dụng xả tress, thư thái sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng

bơi lội giúp giảm căng thẳng mệt mỏi


Xem thêm: Những loại thiết bị bể bơi không thể thiếu cho một hồ bơi

Tác động tốt tới hệ hô hấp


Khi bơi lội chúng ta phải sử dụng tất cả các cơ, thêm lực ép của nước sẽ giúp bạn hô hấp tốt hơn. Trong quá trình điều trị bệnh hen suyễn thường có những bài tập bơi để giảm khả năng tái phát bệnh.

Theo các chuyên gia, việc tham gia vào hoạt động bơi lội sẽ giúp cho tim bóp mạnh hơn bình thường, số lần đập của tim giảm từ 60 - 45 lần/phút. Phế lượng của phổi lớn hơn, bởi vậy lồng ngực của vận động viên bơi lội to hơn người thường rất nhiều.

Sức khỏe dẻo dai - vóc dáng cân đối


Bơi thường xuyên giúp cơ bắp của bạn chắc khỏe và săn chắc. Do hoạt động bằng cách dùng toàn bộ năng lượng trong khi bơi sẽ giúp bạn có được cơ bắp chắc và cơ thể hoàn hảo.
Nếu như một số bài luyện tập khác bằng máy chỉ làm tác động duy nhất một bộ phận trên cơ thể thì bơi lại hoàn toàn ngược lại. Khi bơi bạn bắt buộc phải sử dụng hết tất cả các cơ trên cơ thể, thừ chân, tay, lưng đùi, đầu….
Được đắm mình trong nước sẽ giúp bạn thoải mái, thư thái hay những hoạt động vui chơi sẽ giúp bạn có tinh thần tốt hơn sau mỗi lần hoạt động.
Vậy muốn có một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống, một sức khỏe dẻo dai một thân hình cân đối thì hãy tham gia bơi lội thường xuyên.

Trị viêm khớp


Các chuyên gia về sức khoẻ cho rằng bơi lội đều đặn làm cho các khớp hoạt động tốt hơn, có tác dụng trong chữa bệnh viêm khớp mãn tính. Bơi lội sẽ là phương pháp chữa bệnh hưu hiệu với những người già, những người bị bệnh đau lưng.

Bơi lội là một dạng tập chịu tác động thấp, sự không trọng lượng của nước giúp giảm áp lực vào các khớp giúp loại bỏ khả năng bị đau lưng, gối và các nhóm cơ khi tham gia các hoạt động mạnh khác.
Giải tỏa căng thẳng mệt mỏi: Sẽ là nơi giải tỏa stress hưu hiệu khi bạn làm việc căng thẳng, mệt mỏi hay những chuyện thường ngày làm bạn phải suy nghĩ. Đắm mình trong hồ nước và quên đi những muộn phiền.

Tham khảo: Những thiết bị vệ sinh hồ bơi chính hãng

tốt cho tim mạch


Với sức ép của nước và hoạt động của tất cả các cơ. Đi bơi sẽ giúp bạn có một hệ tim mạch tốt.

Tốt cho tuần hoàn máu


Bơi lội giúp bạn giảm cholesterol, huyết áp. Bạn có biết rằng áp lực nước vào chân và tay cũng có lợi ích cho hệ tuần hoàn máu. Áp lực nước cộng với áp lực của cơ ép vào các mạch máu giúp lưu thông máu trở lại tim phổi}. Muốn có hệ tuần hoán tốt hãy duy trì chế độ luyện tập khoảng 30-60 phút trong một lần bơi và khoảng 3-4 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn giảm nguy cơ đột quỵ và tiểu đường, tim mạch.

Ngoài ra do sự hoạt động liên tục của đôi chân, tác động đến các cơ bụng giúp bộ máy tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Bơi lội còn tác động mạnh mẽ đến hệ thống dây thần kinh giúp cho hệ thống thần kinh bền vững và cân bằng hơn.


CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG VÀ THIẾT BỊ BILICO
Chuyên cung cấp thiết bị bể bơi, bình lọc bể bơi, đèn led bể bơi, máy lọc nước bể bơi thông minh, hóa chất bể bơi, thang bể bơi...
Địa Chỉ : Số 6-D2, Khu đô thị Cầu Diễn, tổ 22, Phường Phú Diễn, Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội.
Điện thoại: 0466.828.232 - Hotline: 0986.168.007 - 0916.918.181
Email: info@bilico.vn
Previous
Next Post »
0 Komentar