Nên chuẩn bị những gì trước khi đi bơi

Bơi lội là môn thể thao, là hoạt động được rất nhiều người quan tâm. Bơi lội giúp rèn luyện thân thể tốt, giảm căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ làm việc vất vả mệt mỏi. Khi đi bơi bạn thường chuẩn bị những gì để đảm bảo sức khỏe cho bản thân. Dưới đây là một số dụng cụ cần thiết mà bạn cần chuẩn bị trước khi đi bơi:


Quần áo bơi


Nên chuẩn bị những bộ đồ bơi riêng, size phù hợp với bạn.Tùy theo lứa tuổi, sở thích mà bạn chọn quần áo bơi với kiểu dáng và sắc màu theo sở thich, song nên chọn loại thun bốn chiều, độ dày cao với mức đàn hồi trung bình. Tránh chọn áo quần bơi bằng các loại thun mỏng, độ co giãn nhiều, vì khi xuống nước, vải thun bị chảy xệ hoặc rạn nứt sẽ khiến mất thẩm mỹ và không an toàn cho làn da của bạn. Không nên chọn những bộ quần áo bơi có màu sắc sặc sỡ hay màu sẫm tối, đen vì đây là những màu dễ bắt nắng khiến làn da của bạn có thể bị đen đi.

Mũ bơi


Mũ bơi có tác dụng ngăn sự tiếp xúc trực tiếp của các chất gây hại. Có trong nước bể bơi và tóc, da đầu của bạn. Bạn nên lựa chọn loại mũ bơi có chất liệu bằng cao su mềm và thử sao cho mũ có thể ôm vừa đầu.

Kính bơi


Đây chính là dụng cụ quan trọng giúp việc bơi lội của bạn được hiệu quả hơn. Kính bơi sẽ giúp bảo vệ đôi mắt của bạn trong môi trường nước bể bơi. Nếu như đi bơi thường xuyên thì bạn nên sử dụng kính bơi ôm sát mắt. Sẽ có thể giúp mắt không bị ngứa đỏ do tiếp xúc quá nhiều với chất tẩy clo trong nước bể bơi.

Về ống thở


Nếu bạn muốn bơi xa, lặn hay những người có khả năng thở dưới nước kém thì nên sử dụng thêm ống thở chuyên dụng

Kem chống nắng


 Nếu như bạn đi bơi ở các bể bơi ngoài trời vào lúc có ánh nắng mặt trời. Thì tốt hơn hết là bạn hãy sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình. Lưu ý là kem chống nắng phải là loại có thể dùng khi xuống dưới nước nhé.


Previous
Next Post »
0 Komentar