Cách làm khô sàn nhà những ngày nồm ẩm ướt

Với thời tiết miền bắc hay mưa phùn, ẩm ướt nhiều ngày vào mùa xuân làm cho chúng ta cảm thấy khá khó chịu. Vậy những khi thời tiết như vậy bạn thường làm gì để chống ẩm cho sàn nhà. Dưới đây bilico sẽ mách với bạn một số cách để làm khô sàn nhà, tạo cảm giác thoải mái cho những ngày mưa xuân.




Lau sàn nhà bằng khăn khô

Khi nền nhà của bạn bị nồm ẩm ướt thì việc lau sàn bằng khăn ướt hay chổi lau là không nên. Thay vào đó hãy chuẩn bị nhiều khăn khô hay chổi lau nhà không nhúng nước và thực hiện lau đi lau lại nhiều lần sẽ giúp nền nhà của bạn được khô ráo, sạch sẽ.

Hong khô sàn nhà

Ngoài việc lau chùi bạn nên kết hợp với việc hong khô sàn để giảm độ ẩm không khí trong nhà cũng như làm khô sàn một cách tốt nhất. Hãy mở thông tất cả các cửa trong gia đình bạn để gió thốc vào nhà và mang hơi ẩm đi. Kết hợp với việc bật quạt sàn của bạn sẽ khô nhanh hơn. Ngoài ra có thể sử dụng đèn sưởi hay máy sấy để làm khô nhà cũng như giảm độ ẩm trong phòng.

Không dùng chất tẩy rửa, dung dịch lau sàn

Lau sàn nhà khi thời tiết nồm là điều không nên. Việc đó chỉ là làm sàn nhà của bạn càng lâu khô. Không những vậy việc sử dụng dung dịch hay chất tẩy rửa còn làm cho sàn nhà trơn hơn ngây nguy hiểm cho người trong gia đình, nhất là trẻ nhỏ. Hãy sử dụng khăn khô để lau sàn sẽ mang lại hiệu quả cao nhât.

Sử dụng sàn nhựa giả gỗ thay cho sàn gạch, đá hoa

Sàn nhựa giả gỗ là loại vật liệu khắc phục tình trạng "đổ mồ hôi" của sàn nhà rất hiệu quả. Với chất liệu nhựa cao cấp và sơn phủ chống trơn trên bề mặt, loại sàn này cực kì phát huy tác dụng trong những ngày thời tiết mưa ẩm. Không cần tốn kém chi phí như sàn gỗ tự nhiên, không ướt át và trơn trượt như gạch hoa, đá hoa, sàn nhựa giả gỗ khả năng chống thấm nước rất cao, lại mang vẻ sang trọng, ấm cúng không khác gì sàn gỗ.

Với những cách khắc phục sàn nhà ẩm ướt trong ngày mưa trên đây, chúng tôi hy vọng bạn sẽ tìm được biện pháp giữ vệ sinh và đảm bảo sàn nhà khô thoáng, sạch sẽ!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VÀ THIẾT BỊ BILICO

Địa Chỉ : Số 6-D2, Khu đô thị Cầu Diễn, tổ 22, Phường Phú Diễn, Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội.

Điện thoại: 0466.828.232 - Hotline: 0986.168.007 - 0916.918.181

Email: info@bilico.vn
Previous
Next Post »
0 Komentar