Những điều cần lưu ý trước và sau khi đi bơi

Nếu gọi tên môn thể thao bơi trong ngày hè. Thì hẳn không phải cái tên nào khác ngoài : bơi lội. Đây chính là môn thể thao giúp bạn duy trì và nâng cao sức khỏe cực kỳ tốt. Đặc biệt là giữ cho bạn một vóc dáng chuẩn không cần chỉnh. Bài viết sau đây bilico.vn sẽ giới thiệu cho các bạn những điều cần lưu ý trước và sau khi đi bơi để có những hiệu quả tốt nhất khi luyện tập nhé.

Tham khảo: Những thiết bị bể bơi không thể thiếu trong hồ

Uống nước đầy đủ

Uống nước trước khi bơi

Giống như rất nhiều môn thể thao khác, bơi lội cũng khiến chúng ta bị mất nước, ra mồ hôi, không những thế còn khiến cơ thể bị khử nước.
Vì thế, chúng ta cần chú ý cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể trước, trong và sau khi bơi. Các bạn nên tránh để rơi vào tình trạng khát nước bởi nó có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe, gây mệt mỏi và dẫn đến nhiều tai nạn đáng tiếc.

Khởi động cơ thể trước khi bơi


Để tránh những nguy cơ như bị chuột rút… khi xuống bể bơi thì trước khi bơi, bạn cần phải thực hiện các bài tập khởi động để kéo căng các cơ xương trong cơ thể. Tốt nhất bạn nên khởi động từ ít nhất 10-15 phút trước khi bắt đầu bơi bằng các bài tập như khởi động tay, chân, cổ…

Không ăn quá no trước khi đi bơi


Ăn uống quá tải trước khi đi bơi sẽ khiến cho bạn có cảm giác ì ạch, khó chịu, gây nên cảm giác uể oải, đau bụng và ảnh hưởng đến thành tích bơi lội.
Bởi lẽ để tiêu hóa được lượng thức ăn bạn thu nạp vào trong cơ thể thì sẽ mất khoảng thời gian 45 phút, lúc này máu sẽ dồn về các cơ quan tiêu hóa để thực hiện chức năng này.
Vậy nên nếu bạn không muốn bị nhiều tác nhân chi phối trong khi bơi lội thì không nên ăn no trước ít nhất 45 phút khi đi bơi.

Xem thêm: Cung cấp thiết bị bể bơi chính hãng

Trang bị kính, mũ bơi


Bể bơi là nơi có rất nhiều hóa chất, các chất thải, chất bẩn gây hại cho cơ thể. Vì thế, ngoài đồ bơi chất liệu tốt, chúng ta cũng nên trang bị các phương tiện “bảo hộ” như kính, mũ bơi… để bảo vệ cho các vùng nhạy cảm trên cơ thể, nhất là đôi mắt, tránh ảnh hưởng xấu và các bệnh tật gây hại.

Nên tắm gội ngay sau khi đi bơi


Nước tại các bể bơi sẽ có thể khiến cho da bị khô do những hóa chất có trong đó. Vậy nên bạn cần tắm gội lại ngay sau khi bơi xong bằng nước thường và xà bông.
Bằng cách này thì các bạn sẽ có thể hạn chế được tối đa nguy cơ ảnh hưởng mặt trái của nước bể bơi cho làn da và mái tóc của mình nhé.


CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG VÀ THIẾT BỊ BILICO
Chuyên cung cấp thiết bị bể bơi, bình lọc bể bơi, đèn led bể bơi, máy lọc nước bể bơi thông minh, hóa chất bể bơi, thang bể bơi...
Địa Chỉ : Số 6-D2, Khu đô thị Cầu Diễn, tổ 22, Phường Phú Diễn, Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội.
Điện thoại: 0466.828.232 - Hotline: 0986.168.007 - 0916.918.181
Email: info@bilico.vn
Previous
Next Post »
0 Komentar