Những cách xử lý nước bể bơi phổ biến


Xử lý nước bể bơi là một trong số các thao tác bắt buộc trong toàn bộ quá trình vận hành của bể bơi. Tuy nhiên tùy vào từng tình trạng nước cụ thể mà có các cách xử lý nước bể bơi khác nhau. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ những cách xử lý nước bể bơi phổ biến nhất hiện nay.

Xử lý nước bể bơi bằng hóa chất

Sử dụng hóa chất xử lý nước là một trong những cách làm quen thuộc nhằm làm sạch nước bể bơi. Ở khía cạnh nào đó đây còn được coi như là biện pháp bắt buộc, nhất là các bể bơi sử dụng nguồn nưsc từ ao hồ, sông suối.




Nguồn nước này khi chưa qua xử lý có chứa rất nhiều tạp chất, các kim loại nặng và cả vi khuẩn … do đó sử dụng hóa chất xử lý nước bể bơi sẽ giúp loại bỏ kim loại, khử khuẩn và đưa nước cấp vào bể ở trạng thái cân bằng pH. Nghĩa là độ pH trong giới hạn an toàn từ 7,2 đến 7,6.
Trong quá trình vận hành, sự tác động của người bơi, sự ảnh hưởng của nhiệt độ môi trường, biến đổi hóa chất trong nước, sự phát triển của vi khuẩn … nước trong bể bơi sẽ bị biến đổi và không còn giữ được sự cân bằng pH như ban đầu. Nhiệm vụ lúc này cần làm là sử dụng hóa chất để cân bằng lại pH và tiến hành khử khuẩn để tránh sự xâm nhập của tảo.
Khi bể bơi bị phát hiện có tảo xâm lấn, nhiễm khuẩn dẫn đến các biểu hiện bằng mắt như nước đổi màu xanh, đen, đục, vàng, đỏ hay có mùi hôi tanh thì cũng buộc dùng hóa chất để xử lý.

Xử lý nước bể bơi bằng hệ thống lọc

Xử lý nước bể bơi bằng hệ thống lọc cũng là một cách xử lý nước bể bơi thường nhật. Hệ thống lọc nước chính là các thiết bị trực tiếp tham giá vào quá trình làm sạch nước của bể bơi.
Các bể bơi có thể dùng hệ thống lọc nước truyền thông và lọc không đường ống. Với lọc nước truyền thống thì thường bao gồm các thiết bị như bình lọc, máy bơm các đường ống dẫn nước. Chúng được lắp đặt trong các phòng máy và vận hành thông qua bảng điều khiển.



Với lọc nước không đường ống thì đòi hỏi ít các thiết bị hơn, không cần các đường ống phức tạp và cũng không cần phòng máy. Lọc không đường ống còn có tên gọi khác là lọc thông minh hay lọc tuần hoàn. Nước trong bể bơi sẽ được lọc trực tiếp tại bộ lọc và cung cấp ra bể bơi trong chu trình tuần hoàn khép kín và liên tục.

Với cách xử lý nước bể bơi bằng hệ thống lọc như thế, các chất bẩn, cặn bã, cát sỏi rác thải sẽ được giữ lại bộ lọc và đưa ra ngoài.

Ngoài ra còn có các cách xử lý nước bể bơi khác như dùng công nghệ Ozone, lọc nước bằng điện phân muối … Liên hệ ngay 0986 168 007 để được tư vấn đầy đủ và chính xác nhất về các cách xử lý nước bể bơi!



Previous
Next Post »
0 Komentar