Sử dụng hóa chất bể bơi như thế nào cho đúng cách ?


Sử dụng hóa chất bể bơi như thế nào cho đúng cách, câu trả lời sẽ được bật mí chi tiết qua bài viết dưới đây.

Tham khảo:

Luôn phải trang bị đồ bảo hộ

Hóa chất bể bơi rất có hại nếu để bám vào da, tóc, mắt của con người. Do đó, bạn nhất định phải trang bị đồ bảo hộ để đảm bảo sự an toàn tốt nhất  cho cơ thể. Sử dụng hóa chất bể bơi như thế nào cho đúng cách, nhất định không được quên công việc này. Không cần thiết phải trang bị tất cả nhưng vẫn phải đủ những đồ bảo hộ quan trọng như kính mắt, găng tay, khẩu trang…

 Sử dụng hóa chất bể bơi như nào cho đúng cách – thời điểm rất quan trọng

Bể bơi là không gian giải trí lý tưởng nên ban ngày luôn có người bơi lội, việc xử lý sẽ là rất khó. Trừ những trường hợp bất đắc dĩ, bạn mới nên sử dụng hóa chất vào cả ban ngày, nếu không thì hãy lựa chọn lúc chiều tối là hợp lý nhất.


Sử dụng hóa chất bể bơi như thế nào cho đúng cách
Thời điểm này nhiệt độ đã bắt đầu mát, dao động nước ổn định, không có người bơi, rất thuận lợi cho việc dùng hóa chất. Liều lượng vừa phải, tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao hơn so với ban ngày.

Thực hiện đúng quy trình và thời gian

Để tránh nhầm lẫn và đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên lập kế hoạch xử lý nước bể bơi cụ thể. Việc này sẽ giúp tiết kiệm tối đa thời gian cũng như duy trì nguồn nước ở trạng thái trong sạch, có lợi nhất với sức khỏe con người. Sử dụng hóa chất bể bơi như thế nào cho đúng cách, tuyệt đối không quá lạm dụng vì rất dễ gây ra các tác hại xấu ảnh hưởng tới sức khỏe.

Luôn kiểm tra nồng độ trong nước bể bơi trước khi xử lý

Hai yếu tố quan trọng nhất trong nước bể bơi chính là PH và Clo. Bạn cần phải kiểm tra và điều chỉnh về ngưỡng an toàn trước khi xứ lý bằng các hóa chất khác. Khi nồng độ Clo và PH đã ổn định sẽ góp phần giúp các hóa chất khác phát huy tác dụng tốt nhất, không bị biến đổi. Hãy kiểm tra 2 ngày 1 lần vào buổi sáng và buổi chiều để có đánh giá chính xác nhất.


Sử dụng hóa chất bể bơi như thế nào cho đúng cách

Sử dụng những phụ kiện riêng biệt và chuyên dụng

Sử dụng hóa chất bể bơi như thế nào cho đúng cách, bạn không bao giờ được bỏ qua vấn đề này. Hết sức lưu ý vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của con người. Các phụ kiện như gáo múc, bàn hút vệ sinh, chổi cọ… khi đã dùng để đựng hóa chất thì không nên dùng cho mục đích khác. Hãy để gọn vào  một khu vực riêng  và luôn có chỉ dẫn cảnh báo để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người.

Tuân thủ tiêu chuẩn an toàn khi xử lý xong

Cuối cùng, phải tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn để đảm bảo chất lượng tốt như mong muốn cũng như hiệu quả lâu dài về sau:

-         Trộn đúng liều lượng theo tỷ lệ ghi trên bao bì
-         Không tự ý pha trộn theo ý kiến cá nhân
-         Đảm bảo các thiết bị hỗ trợ hoạt động ổn định
-         Tối thiểu 8h sau khi xử lý rồi mới được phép xuống tắm
-         Tắm rửa sạch sẽ cơ thể khi kết thúc hóa chất xử lý nước bể bơi.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp ban sử dụng hóa chất bể bơi như thế nào cho đúng cách để đảm bảo an toàn và hiệu quả tốt nhất.

Previous
Next Post »
0 Komentar