Giải đáp băn khoăn sử dụng clo viên có độc không


Chúng ta đều biết đến những tác hại của clo đối với sức khỏe, tuy nhiên thì trong bể bơi hầy như đều duy trì một lượng clo nhất định nhằm khử khuẩn, cân bằng pH cho bê bơi. Vậy sử dụng clo viên có độc không? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây.

Những đặc điểm của clo viên

Clo viên có dạng viên tròn màu trắng đục, hình dạng giống như viên thuốc. Chúng có mùi nồng đặc trưng của clo. Khi được thêm vào trong nước thì clo viên sẽ tan ra và phản ứng với nước để tạo nên hợp chất HCLO, loại hợp chất này có khả năng hoạt động ổn định trong môi trường nước từ 5 đến 7 ngày và đặc biệt có tác dụng khử khuẩn, tẩy trắng.



Clo viên có những ưu điểm nổi bật như:

-         Dễ dàng xử lý, hòa tan hoàn toàn trong nước, có tính ổn định cao, bổ sung thêm thành phần Acid Cyanuric giúp bảo vệ Clo dưới ánh nắng mặt trời.
– Không làm ảnh hưởng tới việc lọc tuần hoàn của máy bơm và không làm đục nước hồ bơi.
– Không gây cặn lắng bám vào đáy và thành hồ.
– Lượng clo ổn định, được cung cấp thường xuyên đảm bảo cân bằng nồng độ các chất trong hồ bơi
– Clo hoạt tính tồn tại trong nước lâu vì vậy sẽ giảm liều lượng thấp nhưng hiệu quả xử lý cao duy trì lâu dài. Tiết kiệm được chi phí.
– Lượng clo được hòa tan vào nước theo đúng tiêu chuẩn, liệu lượng nên không gây ảnh hưởng đến da người bơi, không gây mùi khó chịu, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.
– Dạng viên rắn, tan chậm, hòa trực tiếp rồi đổ xuống hồ bơi được phân bố đều, hiệu quả xử lý đạt 100%.

Hóa chất clo viên có độc không?

Về bản chất thì clo là một loại hóa chất độc hại, nếu bị ngộ độc clo sẽ dẫn tới nguy cơ tử vong. Cơ thể nhiễm clo cũng sẽ gây nên các tình trạng suy hô hấp, hen suyễn, các bệnh về da, kích ứng mắt…. trong clo viên có chứa đến 90% là hóa chất clo do đó, khả năng rất cao sử dụng clo viên là độc hại, tuy nhiên còn tùy vào liều lượng.
Bên cạnh đó nếu lạm dụng clo thì sẽ gây nên tình trạng khô da và mẩn đỏ. Việc bạn đi bơi không may nuốt phải nước bể bơi có chưa clo cũng khiến cơ thể bị ảnh hưởng.
Clo viên dùng trong bể bơi khả năng hòa tan chậm hơn, Lượng clo được cho vào bể bơi vừa đủ, không ảnh hưởng nhiều tới da người bơi, không gây mùi khó chịu, an toàn bảo vệ sức khỏe cho người đi bơi.
Do đó vấn đề clo viên dùng trong bể bơi có độc hay không còn tùy thuộc vào hàm lượng sử dụng có phù hợp hay không. Mọi sự làm dụng đều gây nên những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.
Trên đây là những ván đề liên quan đến clo viên sử dụng trong bể bơi có độc không. Để được tư vấn chính xác nhất về các loại hóa chất bể bơi và cách sử lý quý khách vui lòng liên hệ 0986 168 007.



Previous
Next Post »
0 Komentar