Sử dụng trợ lắng PAC như thế nào là đúng ?


Trợ lắng PAC là một sản phẩm, dung dịch đóng vai trò rất quan trọng trong việc xử lý nước bể bơi. Để đạt được hiệu quả đó bạn cần phải am hiểu kiến thức và sử dụng đúng cách. Đó là những quy tắc ngầm tuy không bắt buộc nhưng bạn luôn phải tuân thủ.

Công dụng của trợ lắng PAC

Là một loại phèn nhôm đặc biệt tồn tại ở dạng phân tử cao, sản phẩm có tác dụng làm lắng cặn và tích tụ các tạp bẩn trong nước. Thời gian lắng cao gấp 4 – 5 lần, việc vệ sinh sẽ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Công thức hóa học là AL2(SO4)3 đảm bảo mức an toàn trong ngưỡng cho phép. Khi nước bị đục, trợ lắng PAC sẽ phân giải, tách các tạp chất lơ lửng gây đục, đưa nước trở về trạng thái trong sạch như vừa mới thay.

Sản phẩm còn có tác dụng giảm mùi hóa chất khi xử lý nước, tạo cảm giác dễ chịu khi xuống tắm. Nồng độ PH duy trì ở mức cân bằng, có lợi với sức khỏe con người. Trợ lắng sản xuất ở cả hai dạng lỏng và bột rất dễ sử dụng và ít gây độc hại với tế bào da cũng như hệ hô hấp. Những yếu tố gây ô nhiễm bể bơi như rêu tảo, rác thải, kim loại đều bị kết tủa và lắng cặn hiệu quả. Sản phẩm có thể sử dụng được cho cả nước hồ bơi, sinh hoạt, thậm chí là nước thải.

Lưu ý khi sử dụng trợ lắng PAC

-         Đảm bảo sự an toàn: Khi sử dụng sản phẩm, khách hàng cần trang bị các đồ bảo hộ cần thiết như kính, bao tay, khẩu trang. Dù gì đây cũng là hóa chất, ít nhiều sản phẩm cũng sẽ gây tác động xấu đến cơ thể nếu sơ ý. Dùng riêng các loại dụng cụ chuyên biệt để đựng, pha chế và bảo quản sản phẩm.

Trợ lắng PAC dạng bột màu vàng

-         Liều lượng hợp lý: Tuân thủ tiêu chuẩn về liều lượng để tránh tạo ra các ảnh hưởng không mong muốn. Với nước sông, ao, hồ là 1-4 gram/m3 nước. Quan sát tình trạng nước đục trung bình là 5-6 gram, nước đục cao là 7-10 gram.

-         Cách pha trộn và bảo quản: Khách hàng hãy pha sản phẩm dạng bột thành dung dịch 10% hoặc 20% bằng nước sạch. Tiếp tục cho lượng dung dịch phù hợp cùng chất keo tụ vào nước trong để xử lý. Khuấy đều tay trong thời gian tiêu chuẩn rồi để dung dịch lắng trong. Bảo quản ở nhiệt độ thường, tránh không khí và ánh nắng, ẩm ướt tác động.

-         Môi trường sử dụng: Có nhiều loại trợ lắng PAC được sản xuất với các mục đích khác nhau. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì với từng môi trường cho phép và môi trường nghiêm cấm.

-         Thời gian hiệu quả: Sản phẩm khi đã rắc, tác động vào nguồn nước ô nhiễm cần có thời gian tối thiểu 4h để tác động và phát huy công dụng. Trong hạn mức trên, không được phép xuống tắm, sử dụng nước hoặc dùng thêm các loại hóa chất khác nếu chưa hiểu rõ.

Trên đây là những lưu ý quan trọng bạn bắt buộc phải nhớ và thực hiện đúng cách khi sử dụng trợ lắng PAC trong việc xử lý nước ô nhiễm, đặc biệt là nước bể bơi. Nếu thấy bài viết này bổ ích thì đừng quên chia sẻ đến bạn bè để mọi người cùng biết nhé.

Previous
Next Post »
0 Komentar