Cách xử lý nước bể bơi thông minh, tiết kiệm và hiệu quả ngay tại nhà


Chẳng cần phải tốn nhiều công sức, chi phí đắt đỏ thuê ngoài làm gì, với 2 cách xử lý nước bể bơi thông minh dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng mang lại vẻ đẹp trong sạch và ấn tượng cho hồ bơi của mình dễ dàng.

Cách xử lý nước bể bơi bằng tay

Phương pháp này chỉ phù hợp trong tình trạng nước bể bơi bị ô nhiễm nhẹ. Tức là nước xuất hiện rác thải và mảng bám bình thường không phải vi khuẩn, rêu tảo. Nhận biết và so sánh hiện tượng này khá đơn giản. Nước chưa biến đổi màu cũng như gây ra các mùi khó chịu và rêu tảo. Bạn vẫn có thể xuống tắm nhưng sẽ bị ảnh hưởng, có chút bất tiện, tốt nhất là không nên tắm. Hiện tượng này xảy ra phổ biến ở mọi bể bơi nhưng nhiều nhất vẫn là bể bơi kinh doanh, công cộng.



Cách xử lý nước bể bơi bằng tay trong trường hợp này vô cùng đơn giản. Trước tiên, bạn cần chuẩn bị các vật dụng thiết yếu đó là: chổi cọ, vợt hớt rác, sào đẩy, bàn hút đáy, ống hút bể bơi. Tiếp theo hớt sạch rác trong nước bằng vợt hớt, hút các mảng bám khu vực thành, đáy bể bơi bằng bàn hút... Nên duy trì thói quen xử lý bằng tay tối thiểu 3 lần/tuần. Cách này không tốn quá nhiều thời gian của bạn, mỗi lần xử lý chỉ mất khoảng 10 phút nhưng kết quả mang lại vô cùng lớn. Bể bơi luôn trong xanh, cuốn hút, an toàn, hạn chế tối đa tình trạng ô nhiễm nguồn nước.

Cách xử lý nước bể bơi bằng hóa chất

Bạn chỉ áp dụng cách này khi bể bơi bị ô nhiễm mức độ trung bình trở lên. Các biểu hiện thấy dễ nhất là nước tỏa mùi khó chịu, xuất hiện màu nâu, đục hoặc xanh rêu lá mạ. Bên cạnh đó, vi khuẩn và rêu tảo cũng bắt đầu nảy sinh. Tuyệt đối không được xuống tắm khi nước bị ô nhiễm như vậy vì rất có hại đối với sức khỏe. Với trường hợp này, cách xử lý thông minh nhất chính là dùng hóa chất.

Tiêu diệt rêu tảo, khử mùi: Bạn nên sử dụng hóa chất xử lý nước bể bơi Clo dạng viên của Nhật. Liều lượng cao hơn khoảng 10% so với bình thường. Tác dụng ức chế sự sống của rêu tảo và vi khuẩn, khiến chúng dễ chết, không thể tiếp tục sinh sôi và phát triển.



Cân bằng PH: Nồng độ PH trong nước bể bơi là vô cùng quan trọng. Tác dụng để nguồn nước tinh khiết, thoải mái và mát lành hơn. Không những thế, PH được cân bằng ở ngưỡng an toàn 7,2 – 7,6 còn giúp các hạn chế tối đa vi khuẩn và ô nhiễm. Để làm được điều này, bạn nên sử dụng hóa chất PH+ giúp tăng PH hoặc PH- giúp giảm PH về ngưỡng an toàn.

Dọn dẹp sạch cặn trong bể bơi: Cách xử lý nước bể bơi thông minh khi có quá nhiều cặn, tạp chất, vi khuẩn nhỏ lơ lửng... đó là dùng trợ lắng PAC. Không thể dọn dẹp bằng những thiết bị máy mọc phức tạp. Trợ lắng sẽ giúp bạn kệt tụ các lắng cặn, giúp việc dọn dẹp vệ sinh diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả như mong muốn.

Trên đây là 2 tình trạng phổ biến nhất của nước bể bơi thường gặp phải cũng như các cách xử lý nước bể bơi thông minh. Tuân thủ từng công việc, khâu đoạn cụ thể để đảm bảo hiệu quả tốt nhất bạn nhé.

Previous
Next Post »
0 Komentar