Hệ thống lọc bể bơi hoạt động như thế nào?


Bình lọc nước bể bơi là hệ thống lọc thiết bị bể bơi giữ vai quan trọng trong việc lọc tuần hoàn nguồn nước của bể bơi. Trong bài viết nay chúng ta cùng tìm hiểu hệ thống lọc bể bơi hoạt động như thế nào?

1. Hệ thống thiết bị bể bơi gồm những gì?



                    Tìm hiểu hệ thống lọc bể bơi hoạt động như thế nào

Bình lọc bể bơi là phụ kiện lọc nước của bể bơi thông dụng hiện nay, nó được áp dụng thay thế cho phương pháp lọc truyền thống vừa tốn thời gian vừa tốn công sức. Tìm hiểu nguyên tắc vận hành của thiết bị bể bơi sẽ giúp bạn trang bị những thông tin cụ thể và chính xác của sản phẩm phục vụ tốt cho việc bảo dưỡng cũng như lắp đặt hệ thống lọc cho bể bơi hiện đại, an toàn. Trước khi tìm hiểu nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc bể bơi, chúng ta cùng tìm hiểu hệ thống thiết bị lọc bể bơi bao gồm những gì.

Hệ thống bơm bao gồm 4 loại bơm thổi khí, bơm lọc, bơm tuần hoàn và bơm massage với các công dụng, hiệu năng và mẫu mã khác nhau. Ngoài ra, mỗi loại bơm còn được sản xuất và thiết kế chia ra thành 2 loại cho mỗi loại bơm:

- Hệ thống lọc: Bình lọc cát chuyên dụng
- Hệ thống bơm ngược dòng
- Phụ kiện bể bơi như: mắt hút bụi vệ sinh, mắt trả nước, thanh thoát tràn và thu nước mặt bể bơi
- Hệ thống xử lý nước: máy điện phân Clorine, máy xử lý bằng Ozone cùng các thiết bị đo lường khác,....

2. Tìm hiểu hệ thống lọc nước hồ bơi hoạt động như thế nào?


Đầu tiên, nước sẽ được ống hút thu vào hệ thống lọc, các van hút, van mở và máy bơm được yêu cầu bật để bắt đầu quá trình lọc nước.

Tiếp theo hệ thống châm hóa chất tự động sẽ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ của mình là tiêm hóa chất cần thiết vào nước để làm sạch, khử trùng và loại bỏ các loại vi khuẩn, ngoài ra chúng còn cân bằng luôn độ pH từ 7,2 đến 7,6.

Nước từ đây được trả về bể bơi và lại bắt đầu một quy trình lặp đi lặp lại như vậy, cứ tuần hoàn đến khi hệ thống ngưng hoạt động và được tắt đi.


                    Tìm hiểu hệ thống lọc bể bơi hoạt động như thế nào

Thông thường hệ thống lọc thiết bị bể bơi và thiết bị lọc nước tuần hoàn sẽ hoạt động liên tục trong khoảng từ 5 đến 6 tiếng. Sau thời gian này, bạn cần phải dừng hệ thống để rửa thiết bị bằng chế độ xả ngược. Ngoài ra, cũng nên thường xuyên kiểm tra các bộ phận của thiết bị lọc, vệ sinh bình lọc, các ống dẫn, bảo dưỡng hệ thống châm hóa chất để thiết bị hoạt động hiệu quả và bền lâu. Lời khuyên dành cho các gia đình, các chủ công trình là bạn nên lựa chọn các thiết bị bể bơi chất lượng cao từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo sự an toàn sức khỏe của người tham gia bơi lội. Đồng thời đảm bảo tuổi thọ hoạt động của các thiết bị và giúp nâng cao chất lượng bể bơi.

Previous
Next Post »
0 Komentar