Các phương pháp xử lý nước bể bơi bị ô nhiễm thông dụng nhất


Vệ sinh thủ công bằng tay, dùng hóa chất hoặc thiết bị chuyên nghiệp chính là 3 phương pháp xử lý nước bể bơi bị ô nhiễm được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất. Tùy vào từng mức độ ô nhiễm sẽ có những phương pháp thích hợp.

Những phương pháp xử lý nước bể bơi ô nhiễm thông dụng


Vệ sinh thủ công bằng tay: Phương pháp này chỉ phát huy hiệu quả khi bể bơi ô nhiễm nhẹ. Tức là nước bể bơi xuất hiện các rác thải, cặn bẩn trên bề mặt, hoặc rêu bám trên thành bể nhưng chưa gây ô nhiễm nghiêm trọng. Nước bể bơi vẫn còn trong, chưa có mùi khó chịu.



Phương pháp này có ưu điểm đó là tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí khi xử lý nước bể bơi. Nói chính xác hơn là bạn đang dọn dẹp, vệ sinh bể bơi. Chi phí mua các vật dụng rất rẻ, sử dụng hiệu quả, không tốn nhiều sức lực cũng như chi phí điện năng. Hơn thế, bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào tùy thích. Những thiết bị cần có không thể thiếu đó là: sào nhôm, vợt hớt rác, ống mềm hút, bàn hút, chổi cọ…

Dùng hóa chất xử lý nước: Phương pháp xử lý nước bể bơi tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu chính là sử dụng hóa chất. Phương pháp này đã quá quen thuộc với tất cả những ai đang sở hữu bể bơi rồi đúng không. Chỉ nên áp dụng khi bể bơi đã bị ô nhiễm nghiêm trọng. Những trường hợp thường gặp nhất đó là bể bơi xuất hiện màu lạ, rêu tảo nhiều, mùi khó chịu.


Hóa chất có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, rêu tảo, khử mùi và làm trong nước rất tốt. Việc bạn cần làm là lựa chọn đúng loại, sử dụng liều lượng hóa chất hợp lý. Gợi ý những loại hóa chất quan trọng nhất không thể thiếu đó là: Clo dạng viên, dạng bột khử khuẩn, tiêu diệt rêu tảo. HCl, Cu(SO4)2, Hóa chất PH Plus cân bằng nồng độ PH; Trợ lắng PAC thu gom, lắng cặn các tạp chất lơ lửng trong nước….

Sử dụng thiết bị chuyên nghiệp: Cuối cùng, phương pháp xử lý nước bể bơi cũng được khá nhiều khách hàng ưa chuộng tiếp theo đó chính là dùng các thiết bị chuyên nghiệp. Phạm vi áp dụng là các bể bơi cỡ trung bình đổ lại, ô nhiễm mức độ vừa phải. Ưu điểm của phương pháp này là sử dụng tiện lợi, cho kết quả xử lý nước tốt, tiết kiệm thời gian, an toàn tuyệt đối. Nhược điểm duy nhất là giá thành cao, chỉ phù hợp với những khách hàng nào có điều kinh kinh tế tốt.



Những thiết bị chuyên nghiệp để xử lý nước bể bơi không thể không nhắc đến đó chính là bình lọc thông minh không đường ống và bình lọc ozon hiện đại. Cả hai thiết bị này đều được tích hợp đa chức năng nhỏ gọn, lắp đặt dễ dàng ngay tại thành bể bơi. Lọc và xử lý nước nhanh, hạn chế tối đa việc sử dụng hóa chất bể bơi, vận hành bằng nguồn điện gia đình. Nguồn nước sau khi lọc trong lành, không có mùi hóa chất, không gây kích ứng da, đau mắt đỏ, tuyệt đối an toàn với sức khỏe con người.

Với những chia sẻ ở trên, bạn đã nắm rõ các phương pháp xử lý nước bể bơi và tự tin thực hiện chưa. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác liên quan, hãy để lại suy nghĩ dưới phần bình luận. Chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp chi tiết trong thời gian sớm nhất.

Previous
Next Post »
0 Komentar