Cách xử lý nước bể bơi bị nhiễm sắt


Xử lý nước bể bơi bị nhiễm sắt đúng cách, an toàn sẽ giúp bể bơi nhanh chóng trong lành trở lại, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngược lại, xử lý không đúng cách có thể càng khiến nước bể bơi bị ô nhiễm nặng hơn, gây hại nghiêm trọng, chi phí khắc phục rất tốn kém.

Biểu hiện và nguyên nhân của tình trạng nước bể bơi bị nhiễm sắt

Biểu hiện thường thấy nhất của tình trạng này đó là nước xuất hiện màu nâu đỏ nhạt hoặc vàng. Khi ngửi kỹ sẽ thấy có mùi lạ khá mặn và nồng. Bình thường sắt khó bị oxi hóa gây ra nhưng gặp phải các tác động ngoài sẽ biến đổi thành hợp chất sắt III. Các chất han gỉ khi bị oxi hóa sẽ bung ra, trôi lơ lửng hoặc lắng cặn chìm xuống đáy bể dễ dàng trông thấy bằng mắt thường. Xử lý nước bể bơi bị nhiễm sắt cần phải nắm rõ được dấu hiệu và nguyên nhân để khắc phục hiệu quả nhất.

Nước bể bơi bị nhiễm sắt

Nguyên nhân chính là các thiết bị kim loại sử dụng trong bể bơi làm từ vật liệu kém chất lượng. Thang bể bơi, hệ thống ống kẽm, cửa hút tràn là những vật dễ bị han gỉ nhất. Nên thay thế hoàn toàn bằng những thiết bị inoc hoặc thép không gỉ để giảm thiểu tình trạng trên.
Nguyên nhân tiếp theo phải kể đến đó là do mưa nhiều. Trong nước mưa có chứa nhiều axit, kiềm mạnh dễ ăn mòn bề mặt kim loại. Ngoài ra, ý thức người sử dụng cũng là một yếu tố đáng để suy ngẫm. Khi kết thúc việc bơi lội, lên bờ bạn hoặc người khác vô tình bỏ quên các vật kim loại thường ngày ở dưới hồ. Hoặc cũng do cách xử lý nước bể bơi bị nhiễm sắt của khách hàng không hiệu quả. Sử dụng hóa chất không phù hợp, liều lượng sai tiêu chuẩn là những lý do chính dẫn đến hiện tượng trên.

Hướng dẫn xử lý nước bể bơi bị nhiễm sắt chính xác

Lời khuyên các chuyên gia nên khuyên bạn đối với tình trạng này đó là xử lý ngay từ lúc nước cấp vào bể bơi. Những phương pháp được ưu tiên hàng đầu đó là làm thoáng, oxi hóa, lắng và lọc tuần hoàn.

xử lý ngay từ lúc nước cấp vào bể bơi.

Xử lý nước bể bơi bị nhiễm sắt không thể thiếu hóa chất Clorine, hóa chất trợ lắng, bộ dụng cụ vệ sinh, bộ đo nồng độ hóa chất, chỉ số PH. Trước khi tiến hành nên trang bị các đồ bảo hộ cẩn thiết như găng tay, kính, khẩu trang để đảm bảo an toàn. Tiếp theo đo nồng độ PH, mức độ nhiễm sắt nặng hay nhẹ để tiến hành dùng hóa chất. Lưu ý sử dụng liều lượng Clo phù hợp, không quá ít cũng không có nhiều để phát huy tác dụng tốt nhất.

Xử lý nước bể bơi  bị nhiễm sắt an toàn là bạn phải để Clo khử trùng tối thiểu 6 tiếng. Lúc này sẽ xuất hiện các hạt lơ lửng trên mặt nước, tiến hành dùng hóa chất trợ lắng PAC để lắng cặn và hút bỏ, dọn dẹp sạch sẽ trả lại tính thẩm mỹ đẹp nhất. Cuối cùng, khởi động hệ thống lọc tuần hoàn trong bể bơi trong khoảng 6 – 8h, để loại bỏ mùi và các tàn dư còn sót lại. Trong thời gian này tuyệt đối không xuống tắm, nên có biển cảnh báo an toàn để người khác nhận biết.

Hi vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp bạn biết xử lý nước bể bơi bị nhiễm sắt hiệu quả như mong muốn.


Previous
Next Post »
0 Komentar