Trợ lắng PAC hoạt động như thế nào mới đúng?


Ngoài clo là hóa chất khử cho nước bể bơi thì hóa chất trợ lắng PAC cũng góp phần không nhỏ ở trong việc giữ sạch nước. Tuy nhiên bạn có biết trợ lắng PAC hoạt động như thế nào mới đúng? hãy xem ngay câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Đặc điểm của hóa chất trợ lắng PAC là gì?



                               Trợ lắng PAC hoạt động như thế nào mới đúng    

Hiểu về khái niệm là điều cần thiết khi tìm hiểu các loại hóa chất. Poly Aluminium Chloride chính là tên khoa học của hóa chất trợ lắng PAC. Là chất được dùng ở trong việc làm trợ lắng nước hồ bơi và bể bơi,... có 2 màu trắng hoặc vàng giúp cho các chất cặn lắng xuống đáy như tên gọi.
Những ưu điểm của hóa chất trợ lắng PAC
- Ưu điểm vượt trội, chỉ cần bỏ một lượng nhỏ có thể xử lý cho một khối thể tích lớn nước. Giúp tiết kiệm chi phí ở trong việc xử lý vệ sinh nước bể bơi và hồ bơi.
- Phản ứng tốt và rất mạnh với soda, vôi hoặc các hỗn hợp khác trong nước.
- Rất an toàn, hiệu quả nhanh chóng từ khi sử dụng.
- Các chất bẩn sẽ lắng cặn xuống đáy rồi chờ các thiết bị hút xử lý nốt công việc.
- Trả lại màu sắc của nước tự nhiên, tiêu diệt các vi khuẩn, làm giảm các kim loại và các tạp chất có hại cho nước của bể bơi, bảo vệ an toàn cho sức khỏe người bơi.


2. Trợ lắng PAC hoạt động như thế nào mới đúng?



                               Trợ lắng PAC hoạt động như thế nào mới đúng    

- Xử lý nước thải có chứa cặn lơ lửng như nước thải công nghiệp của ngành gốm sứ, gạch, giấy, nhuộm và nhà máy chế biến thủy sản, xí nghiệp giết mổ gia súc hoặc luyện kim, thuộc, ...
- Lọc nước sinh hoạt và nước uống cho các hộ gia đình, dùng lắng trong trực tiếp với nước sông hồ kênh rạch để tạo nước sinh hoạt.
- Xử lý nước cấp dân dụng và nước cấp công nghiệp: xử lý nước bề mặt, thích hợp cho các nhà máy cấp nước sinh hoạt, hay hồ bơi trạm cấp nước…
- Những bể nuôi con giống thủy sản, giúp làm sạch nước hồ nuôi.

Nguyên tắc hoạt động của trợ lắng PAC như sau: Ion Nhôm sẽ làm mất ổn định các chất lơ lửng, chất hữu cơ và kim loại nặng để thúc đẩy quá trình hình thành với nhau các hợp chất này, sau đó tạo thành chất kết tủa, dạng bông. Những bông cặn này sẽ là những kết tủa rất ổn định lắng nhanh và lọc bỏ rất dễ dàng.
- Cần xác định xem mức độ ô nhiễm của nước bể bơi mà có tỉ lệ trộn các hóa chất lắng PAC phù hợp.
- Thông thường người ta sẽ khuyên dùng ở mức độ dung dịch từ 10% cho đến 20% khi trộn với nước.
- Nước đục ở mức thấp (1 - 4g hóa chất PAC), còn trung bình (5 - 6g PAC), bị đục nặng thì cần phải sử dụng (7 - 10g hóa chất PAC).

   Nếu như bạn chưa rõ về trợ lắng PAC hoạt động như thế nào mới đúng cách thực hiện và xác định mức độ ô nhiễm của nước bể. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn. Luu ý, sau khi sử dụng hóa chất trợ lắng PAC cho bể bơi, bạn không được sử dụng ngay để tránh gây hại và ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Previous
Next Post »
0 Komentar