Vì sao cần cân bằng nồng độ PH cho bể bơi


Những ai đang sở hữu bể bơi chắc sẽ không còn xa lạ với khái niệm PH. Và họ luôn ý thức phải cân bằng nồng độ PH cho bể bơi lúc nào cũng trong ngưỡng an toàn. Việc này thực sự rất quan trọng, quyết định rất nhiều đến tuổi thọ của bể bơi cũng như sức khỏe của chính người sử dụng.

Những lợi ích khi cân bằng nồng độ PH cho bể bơi

Đảm bảo sự an toàn và cảm giác thoải mái khi bơi lội: Nghiên cứu cho thấy, cân bằng nồng độ PH cho bể bơi tức là phải ở trong ngưỡng có lợi từ 7,2 – 7,6. Nếu PH ở ngoài hai ngưỡng này sẽ gây cảm giác nhức mắt khi bơi lội. Bởi mắt của con người có nồng độ chỉ khoảng 7,4 nên khá nhạy cảm. Da của chúng ta cũng chỉ đáp ứng và khỏe mạnh, cảm thấy mát mẻ, thoải mái khi trong ngưỡng này. Ngoài ra, khi nồng độ PH thấp hoặc cao hơn cũng tạo điều kiện cho các vi khuẩn dễ phát triển, khó kiểm soát. Bể bơi ngày càng ô nhiễm nặng, dễ thấy nhất khi xuống nước là trạng thái khó chịu, không hứng thú khi bơi.

Cân bằng nồng độ PH cho bể bơi giúp nước luôn an toàn, tạo cảm giác an tâm khi bơi lội

Phát huy tốt nhất công dụng của hóa chất Clo: Clo là một loại hóa chất bể bơi có tính axit mạnh bị chi phối nhiều bởi PH. Nếu không cân bằng nồng độ PH cho bể bơi trước khi xử lý bằng Clo sẽ khiến cấu trúc nước bị biến đổi. Tính axit càng tăng mạnh nguy hại đến làn da của con người. Hiệu quả xử lý không phát huy tác dụng, thậm chí còn để lại rất nhiều ảnh hưởng xấu như mùi khó chịu, kích ứng da, đau mắt đỏ...
Ngăn chặn tình trạng rêu tảo sinh sôi và phát triển: Rêu tảo trong nước bể bơi sinh sôi và phát triển mạnh một phần cũng bởi PH không ổn định. PH vượt ngưỡng 7,6 sẽ tạo tính bazo là nguồn dưỡng chất lý tưởng để rêu tảo lớn dần. PH cân bằng sẽ ức chế các mô liên kết, phân tử khiến rêu tảo không có điều kiện phát triển. Nếu càng để lâu rêu sẽ mọc nhiêu, gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến diện mạo chung của bể bơi. Chưa kể rủi ro nguy hiểm hơn nữa là trở thành ổ vi khuẩn gây hại hoặc mất an toàn khi di chuyển dưới nước nếu chẳng may bước phải.

Làm sao để cân bằng nồng độ PH cho bể bơi ?

Đầu tiên, bạn dùng máy kiểm tra nồng độ hóa chất, xác định PH  trong bể bơi thấp hơn hay cao hơn ngưỡng 7,2 – 7,6. Có thể áp dụng que thử hoặc dụng cụ đo bằng tay nhưng tính chính xác không cao. Tiếp theo sử dụng hóa chất tương ứng PH+ và PH- để cân bằng.

Sử dụng máy kiểm tra hoặc thước đo nồng độ PH trong nước bể bơi

Cân bằng nồng độ PH cho bể bơi phải có sự hỗ trợ của hệ thống lọc tuần hoàn tự động hoặc máy lọc nước. Khi thực hiện xong các bước trên, bạn tiến hành chạy máy lọc liên tục khoảng 8 tiếng để khử mùi và phát huy tối đa công dụng của hóa chất. Lời khuyên tốt là nên thực hiện vào buổi tối hoặc qua đêm, tránh các rủi ro không đáng có.
Bây giờ thì bạn đã biết tầm quan trọng của việc vì sao cần cân bằng nồng độ PH cho bể bơi rồi đúng không. Hãy luôn ý thức cao và đặt vấn đề này vào thời gian biểu, thực hiện theo đúng chu kỳ để đảm bảo sự an toàn và tuổi thọ tốt nhất cho bể bơi, sức khỏe bạn nhé.

Previous
Next Post »
0 Komentar