So sánh bình lọc van đỉnh và bình lọc van cạnh


Bình lọc bể bơi có hai loại thiết kế van chức năng khác nhau đó là van đỉnh và van cạnh. Vậy sự bố gì này có gì đặc biệt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sao sánh bình lọc van đỉnh và bình lọc van cạnh trong bài viết dưới đây.

Sự giống nhau của bình lọc van đỉnh và bình lọc van cạnh

Đây là hai loại bình lọc nước bể bơi. Chúng có chức năng chung đó là đảm bảo chất lượng nước của bể bơi thông qua các chức năng lọc rác bẩn, cặn bã, giúp cho nước bể bơi lúc nào cũng sạch sẽ.
Về cơ ản chúng có những đặc điểm chung, giống nhau về cấu tạo và vai trò của từng chức năng van. Cụ thể là:

Bình lọc van đỉnh và van ngang đều có vỏ ngoài làm từ nhựa tổng hợp và sợi thủy tinh gia cố bền chặt. Máy có thể chịu được những tác động mạnh từ môi trường rất kiên cố, bền bỉ. Hóa chất khó ăn mòn, tạo lớp bảo vệ tốt nhất cho các linh cấu kiện bên trong. Động cơ thiết kế phù hợp với khí hậu và nguồn điện ở Việt Nam và các điều kiện bể bơi khác nhau.



Máy vận hành êm ái, không gây tiếng ồn khó chịu, tuổi thọ lâu dài.Thiết kế trên tiêu chuẩn an toàn là chính, trang bị đầy đủ những tính năng hiện đại hàng đầu hiện nay. Tiêu chuẩn chống nước, chống rò rỉ điện bảo vệ sức khỏe và tính mạng người sử dụng.

Van đa năng xoay 6 chiều là ưu điểm nổi bật nhất trong thiết kế của bình lọc. Loại van này sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc vận hành, thay đổi quá trình lọc theo nguyên lý đòn bẩy. Cùng với đó là 6 xi lanh đầu tạo sự ổn định và thoải mái nhất cho máy, ngăn cản những rủi ro không đáng có như cháy nổ, hư hỏng.

Loại cát sử dụng là cát silicat 0,8-1.0 mm hạt. Độ mỏng tiêu chuẩn giúp ngăn chặn tối đa rêu tảo, cặn bẩn kích thước nhỏ và vi khuẩn có trong nước. Thời gian lọc nhanh nhưng vẫn đảm bảo nguồn nước sạch và an toàn có thể xuống tắm bất cứ lúc nào. Bình lọc có các đường ống với khả năng kết nối hoàn hảo

Tham khảo: https://bilico.vn/binh-loc-be-boi.html

Sự khác nhau của bình lọc van đỉnh và bình lọc van ngang

Bình lọc bể bơi van đỉnh  và bình lọc bể bơi van ngang có sự khác nhau lớn nhất chính là vị trí đặt van.

Với bình lọc van ngang thì van được đặt ngay tại cạnh bình. Bình lọc van đỉnh thì vị trí lắp van được bố trí phía ên trên đỉnh của bình lọc.

Bình lọc van ngang có buồng bơm được thiết kế ở dạng xoắn ốc. Điều này góp phần tạo hiệu suất thủy lực tốt, tiết kiệm tối đa thời gian bơm nước. Lượng nước phun lên vẫn ổn định và không bị ngắt quãng, có thể đạt max 52,8m3/hr. Các chất thải, cặn bẩn được giữ lại không gây tắc nghẽn khi luôn chuyển nguồn nước. Điện áp duy trì ở mức cân bằng và an toàn. Vì thế, khách hàng hoàn toàn có thể để máy tự vận hành mà không cần phải quan sát, theo dõi máy thường xuyên.



Một điểm đặc biệt là, bình lọc van ngang chủ yếu đặt nằm ngang nên bạn có thể lắp đặt ở hầu hết mọi khu vực. Kể cả những vị trí nhỏ cũng không cần lo lắng. Sản phẩm không chiếm quá nhiều diện tích và hoạt động tốt ở nhiều môi trường khác nhau. Lưu ý không gian xung quanh vừa phải để máy thoát nhiệt tốt, tránh nguy cơ cháy nổ.

Với bình lọc van đỉnh thì nhờ kích thước máy gọn nhẹ không chiếm nhiều diện tích khi lắp đặt riêng hoặc chung trong phòng kỹ thuật vận hành. Thân máy hình bầu dục trông rất băt mắt. Cấu tạo bền bỉ cùng thiết kế chắc chắn giúp máy đứng vững trong mọi địa hình khác nhau. Van đặt trên đỉnh đầu dễ dàng khi đóng mở và sử dụng thuận tiện cũng như bảo dưỡng.

Trên đây là so sánh bình lọc van đỉnh và bình lọc vang ngang. Liên hệ ngay 0986 168 007 để được tư vấn!



Previous
Next Post »
0 Komentar