Cách sử dụng bộ kiểm tra hóa chất bể bơi hiệu quả nhất


Biết cách sử dụng bộ kiểm tra hóa chất bể bơi chính xác, bạn sẽ kéo dài tối đa tuổi thọ cho bể bơi, không tốn kém chi phí thay, xử lý nước cũng như đảm bảo an toàn tốt nhất cho tất cả mọi người khi xuống tắm.

Cấu tạo và công dụng của bộ kiểm tra hóa chất bể bơi

Sản phẩm bao gồm: Hộp đựng, bảng màu kiểm tra mẫu thử, thuốc thử, ống nghiệm và sách hướng dẫn sử dụng. Với những thiết bị này, bạn có thể dễ dàng thao tác mà không tốn nhiều thời gian dù thực hiện lần đầu.


Bộ kiểm tra hóa chất bể bơi cơ bản
Biết cách dùng bộ kiểm tra hóa chất bể bơi, bạn có thể nhận biết chính xác nồng độ các hóa chất có trong nguồn nước. Từ đó xác định yếu tố nào có lợi, yếu tố nào gây hại để điều chỉnh và xử lý đúng cách. Nước bể bơi sẽ trở nên trong sạch và an toàn tuyệt đối. Bạn có thể mua bộ kiểm tra hóa chất chất lượng, giá tốt tại Bilico thông qua website: bilico.vn hoặc số hotline 0916918181, rất tiện lợi phải không ?

Cách sử dụng bộ kiểm tra hóa chất bể bơi hiệu quả

Trước khi thực hiện, khách hàng cần đảm bảo sự an toàn tốt nhất cho bản thân bằng cách trang bị những đồ bảo hộ quan trọng như: găng tay, khẩu trang, kính mắt. Bây giờ, Bilico sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng bộ kiểm tra hóa chất dễ dàng, hiệu quả ngay tại nhà:

Bước 1: Lấy một lượng nước bể bơi vừa phải ở độ sâu tối thiểu 40cm để đảm bảo kết quả chính xác nhất. Không lấy nước ở trên bề mặt vì lượng hóa chất thường hay bị loãng dễ bị sai số khi kiểm tra.
Bước 2: Đổ mẫu nước vừa lấy vào ống nghiệm có sẵn trong suốt, thêm lượng cụ thể theo tỷ lệ chuẩn. Nhẹ nhàng tránh đổ ra tay hoặc thấm xuống nước bể bơi.


Hướng dẫn sử dụng bộ châm hóa chất bể bơi

Bước 3: Từ từ lắc ống nghiệm một cách đều đặn để hòa trộn hoàn toàn các mẫu thuốc thử, nước với nhau. Chú ý đậy nắp ống nghiệm thật kỹ để không bị vung bắn tung tóe ra ngoài.
Bước 4: Đợi khi nước chuyển thành một màu duy nhất thì tiến hành lấy bảng màu trong bộ kiểm tra hóa chất ra so sánh. Cách sử dụng bộ kiểm tra hóa chất bể bơi chính xác là quan sát thật kỹ sự tương đồng giữa các bảng màu, đánh giá chuẩn các chỉ tiêu an toàn. Chỉ tiêu an toàn bao gồm: PH từ 7,2 – 7,6, Clo từ 1 – 2 ppm, Brom từ 3 – 6ppm, tổng kiềm từ 80 – 120 ppm, độ cứng canxi từ 200 – 300ppm, axit cyanuric từ 25 – 50ppm.

Bước 5: Tiến hành điều chỉnh lại hàm lượng hóa chất trong bể bơi theo các chỉ tiêu trên bằng những vật chuyên dụng như bộ châm hóa chất, PH+, PH-…Lưu ý, nên điều chỉnh vào buổi tối hoặc qua đêm và phải có biển cảnh báo không được xuống tắm. Lý do đơn giản bởi cần ít nhất 8h mới phát huy hết công dụng. Nghiên cứu cho thấy, sử dụng bộ kiểm tra hóa chất cho kết quả chính xác hơn so với sử dụng que thử hoặc dải.

Hi vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp bạn biết cách sử dụng bộ kiểm tra hóa chất bể bơi hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất.

Previous
Next Post »
0 Komentar