Cách xử lý nước bể bơi bằng Clo


Clo là loại hóa chất được sử dụng phổ biến để xử lý nước nói chung và nước bể bơi nói riêng. Hãy cùng tìm hiểu cách xử lý nước bể bơi bằng clo trong bài viết dưới đây.

Sử dụng Clo xử lý nước bể bơi trong những trường hợp nào?

Hóa chất clo được dùng để xử lý nước bể bơi trong những trường hợp sau:

Khử trùng nước

Một trong số những yêu cầu của nước bể bơi là chúng phải được khử trùng để đảm bảo độ trong sạch của nước, tiêu diệt các loại vi trùng, vi khuẩn có trong nước. Và loại hóa chất dùng phổ biến nhất hiện nay trong mục đích này chính là clo.
Clo có hiệu quả khử trùng cao, nhanh chóng và duy trì trong thời gian từ 5 đến 7 ngày cho nên đây đang là biện pháp khử trùng được sử dụng phổ biến nhất cho mọi bể bơi. Không những thế, chi phí sử dụng clo cũng rất thấp nên dù có thêm nhiều công nghệ làm sạch nước bể bơi khác nhau nhưng xử lý nước bể bơi bằng clo vẫn chiếm nhiều ưu thế.



Cân bằng pH

 Đặc thù của nước bể bơi là thường xuyên phải duy trì pH ở trạng thái can bằng, với chỉ số từ 7,2 đến 7,6. Nếu như vượt quá hoặc thấp hơn dưới các chỉ số này đều báo hiệu các vấn đề bất ổn của nước bể bơi.
Một lý do khác cần quan tâm về độ pH không phù hợp của hồ bơi là nó có thể ảnh hưởng đến tác dụng của nước khử trùng clo. Khi pH trở nên quá thấp hoặc quá cao, clo hoặc là bị phân tán quá nhanh hoặc khả năng khử khuẩn của nó giảm xuống. Kết quả là, các vi khuẩn gây bệnh có thể sinh sôi.
Như vậy, Clo chính là loại hóa chất dù không trực tiếp giúp nâng cao tỷ lệ pH hoặc hạ thấp tỷ lệ pH khi cần nhưng nó lại có tác dụng duy trì sự ổn định pH trong nước ổn định cân bằng.

Diệt rêu tảo

Góp phần vào xử lý nước bể bơi, clo còn là loại hóa chất có mặt trong công tác diệt rêu tảo của bể bơi.
Bằng cách cho lượng lớn clo vào bể bơi khi tiến hành cục clo, sẽ giúp khửu trùng và ngăn chặn đáng kể sự hình thành phát triển của các tế bào rêu tảo.

Cách xử lý nước bể bơi bằng clo

Clo có hai loại dùng xử lý nước bể bơi là clo bột và clo viên. Clo bột được đóng gói từ 40kg trở lên vì vậy ngừơi sử dụng phải tiếp xúc với sản phẩm, mùi clo đậm đặc gây ảnh hưởng đến phổi. Do hoá chất này không được thả trực tiếp xuống hồ nên người sử dụng phải hoà tan vào thùng hoặc xô, đợi lắng cặn rồi mới té hoặc đổ xuống hồ nên có thể có hiện tượng phủ clo không đều hoặc clo gây ảnh hưởng đến sức khỏe.



Đó là lý do vì sao clo bột ít được dùng trong xử lý nước bể bơi thông thường, đa số chúng được dùng trong các trường hợp sốc clo.

Clo viên nén dạng sủi bọt 1 viên nặng 2g đựng trong bình 1kg. Sử dụng bằng cách thả trực tiếp xướng hồ cho nên rất an toàn cho người sử dụng và tiết kiệm các chi phí nhân công. Do dạng viên rắn nên dễ dàng rải đều khắp khắp mặt hồ, làm cho lượng clo phân bố đều nên hiệu quả xử lý đạt 100%.

Khi sử dụng clo xử lý nước bể bơi cần thực hiện đúng quy trình kĩ thuật như sau:
Liều lượng duy trì: 100 viên 2 g hoặc 10 viên 20g cho cho 50-100m3 nước trong 2-3 ngày. Liều lượng này là tương đối, vì vậy cần kiểm tra độ PH nước, độ clo và số lượng người bơi cũng như nhiệt độ của nước để điều chỉnh hoá chất sao cho phù hợp nhằm duy trì chất lượng nước trong bể tốt nhất.

Trên đây là những thông tin liên quan đến cách xử lý nước bể bơi bằng clo. Liên hệ 0986 168 007 để được tư vấn chi tiết.

Previous
Next Post »
0 Komentar