Bể bơi dùng nước máy có phải dùng hóa chất xử lý thêm không ?

Phần lớn các bể bơi hiện nay đều sử dụng nước máy là chủ yếu. Nhìn bằng mắt thường ta sẽ thấy nước máy khá sạch, nếu bơi lội bình thường sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe. Vẫn chưa chắc chắn, nhiều khách hàng đã gửi thắc mắc đến Bilico: “Bể bơi dùng nước máy có phải dùng hóa chất xử lý thêm không”. Sở dĩ có băn khoăn này cũng đúng vì biết để phòng tránh và an tâm hơn sẽ tạo ra sự thoải mái khi bơi. Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết và chính xác qua bài viết dưới đây.

Bể bơi dùng nước máy có phải dùng hóa chất xử lý thêm không?

Câu trả lời là nên dùng, những lý do sau sẽ chứng minh cho bạn thấy, lời khuyên trên hoàn toàn là đúng.

Nước máy vẫn chưa sạch hoàn toàn:

Nghiên cứu cho thấy, nước máy chỉ dùng để sử dụng sinh hoạt hàng ngày, rửa tay, hoa quả, vật dụng và vệ sinh cơ thể. Tuyệt đối không dùng trực tiếp nước máy để uống. Khi bơi lội, bạn không thể tránh khỏi hiện tượng nước tràn vào miệng xuống dạ dày. Điều này rất nguy hiểm có thể gây ra nhiều bệnh có hại liên quan đến hệ tiêu hóa con người.


Khi bơi lội, bạn không thể tránh khỏi hiện tượng nước tràn vào miệng xuống dạ dày

Nhiều lúc nước máy bị nhiễm bẩn ở mức độ nặng hơn có thể ảnh hưởng khi tiếp xúc ngay ở bề ngoài. Biểu hiện dễ thấy nhất của nước bẩn chính là mẩn ngứa, dị ứng, đau mắt, khô tóc khi bơi lội. Như vậy bể bơi dùng nước máy có phải dùng hóa chất xử lý thêm không ?

Nước máy đôi khi rất có hại:

Trong nước máy luôn chứa một chất khử trùng đó là Clo. Hóa chất này có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và các tác nhân gây hại đối với sức khỏe con người. Hàm lượng Clo không phải lúc nào cũng được duy trì ổn định, thi thoảng bạn vẫn ngửi thấy mùi khá nồng trong nước máy sử dụng cho bể bơi. Nếu để tình trạng này diễn ra dài ngày, không xử lý kịp thời có thể khiến hệ hô hấp và thần kinh bị ảnh hưởng, tê liệt. Lúc đó, bạn cần phải nhờ đến sự trợ giúp của những loại hóa chất chuyên dùng để điều chỉnh nồng độ Clo trong nước.

Nước máy trong bể bơi sẽ bị nhiễm bẩn sau khi sử dụng:

Đó là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Dù bạn có bảo vệ tốt đến đâu, bể bơi vẫn sẽ bị ô nhiễm. Nguyên nhân có thể đến từ nhiều phía do ý thức sử dụng của con người hoặc môi trường tác động.

Dù bạn có bảo vệ tốt đến đâu, bể bơi vẫn sẽ bị ô nhiễm\

Việc dọn dẹp, bảo vệ thủ công chưa đủ, bạn phải cần đến hóa chất để xử lý, tiết kiệm thời gian, công sức và đạt hiệu quả tốt nhất. Đối với các loại vi khuẩn và rêu tảo, chỉ có hóa chất mới có tác dụng tiêu diệt triệt để. Như vậy, bể bơi dùng nước máy có phải dùng hóa chất xử lý thêm không ?

Những hóa chất an toàn nên dùng cho bể bơi sử dụng nước máy

Dựa vào những rủi ro, ô nhiễm thường thấy trong các bể bơi hiện nay, Bilico xin giới thiệu tới bạn 3 loại hóa chất sử dụng phổ biến nhất. Điều này giúp khách hàng tránh phải đau đầu tìm kiếm lựa chọn loại hóa chất phù hợp.
Clo:

Hóa chất bể bơi Clo

Tác dụng của Clo là dùng để khử trùng, diệt rêu tảo và vi khuẩn trong nước bể bơi. Đây là tình trạng bất cứ bể bơi nào cũng gặp phải trong quá trình sử dụng. Dựa vào mức độ ô nhiễm nên sử dụng liều lượng Clo tương ứng, tránh gây ra tác dụng phụ. Clo dạng viên nén của Nhật được ưa chuộng hơn hẳn vì tính tiện dụng và giá thành tiết kiệm. Clo là minh chứng rõ nét cho câu hỏi bể bơi dùng nước máy có phải dùng hóa chất xử lý thêm không ?

PH Plus:

Hóa chất bể bơi PH plus

Độ PH trong nước bể bơi rất dễ bị thay đổi, lên xuống thất thường. Việc này sẽ tạo môi trường thuận lợi cho rêu tảo phát triển, làm mất các khoáng chất có lợi trong nước. Hóa chất giải quyết vấn đề này hiệu quả nhất chính là PH Plus, cân bằng lưu lượng PH về mức an toàn 7,2- 7,6.

Trợ lắng PAC:

Bể bơi dùng nước máy có phải dùng hóa chất xử lý thêm không, chắc chắn là có và hóa chất bể bơi không thể thiếu chính là trợ lắng PAC. Sau khi dùng Clo, các cặn bẩn, tạp chất bị xử lý sẽ lơ lửng trong nước rất khó thu dọn. Trợ lắng PAC sẽ kết tủa, lắng cặn thành từng mảng để bạn vệ sinh nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Để được tư vấn kỹ hơn về vấn đề trên cũng như lựa chọn hóa chất chính xác với giá thành tốt nhất, khách hàng vui lòng liên hệ số hotline: 0986.168.007. Bilico luôn đồng hành cùng bạn mang đến chất lượng bể bơi, chất lượng cuộc sống an toàn, tiện nghi.

Previous
Next Post »
0 Komentar